HLV Southgate nhận tin cực vui trước trận quyết chiến Anh - Pháp

Theo đó, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) được cho là muốn HLV Gareth Southgate ở lại tiếp tục dẫn dắt “Tam sư” bất chấp kết quả trận đấu với ĐT Pháp ra sao.

Vào lúc 2h00 sáng ngày Chủ Nhật 11/12 tới đây, trận thư hùng đáng xem nhất tại vòng tứ kết World Cup 2022 giữa ĐT Anh và Pháp sẽ diễn ra. Đây hứa hẹn sẽ là một trận cầu hấp dẫn khi có đến quá nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới trong đội hình hai đội. 

HLV Southgate nhận tin cực vui trước trận quyết chiến Anh - Pháp 1
HLV Gareth Southgate được đảm bảo tương tai kể cả thua Pháp

Và đi kèm với những kì vọng của NHM, đó cũng là những áp lực không hề nhỏ mà thành viên của cả hai bên sẽ phải trải qua. Và một thông tin rất vui đã tới với HLV Southgate trước trận cầu này là tương lai của ông gần như đã được đảm bảo, ngay cả khi bị Pháp 'tiễn về nước'.

Cụ thể, tờ Daily Mail (Anh) đưa thông tin cho biết Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) muốn HLV Gareth Southgate ở lại dẫn dắt Tam sư, bất chấp kết quả trận đấu với ĐT Pháp ra sao.

Hợp đồng hiện tại của HLV Southgate với FA có thời hạn đến EURO 2024 song ông Southgate sẵn sàng rời tuyển Anh ngay sau World Cup 2022 nếu đội nhà chơi không tốt. Dù vậy FA hiện không có kế hoạch tìm HLV mới trong trường hợp Southgate rời “ghế nóng”. Đó là một trong những nguyên nhân họ muốn Southgate tiếp tục dẫn dắt tuyển Anh sau World Cup 2022.

HLV Gareth Southgate được bổ nhiệm làm HLV tuyển Anh vào năm 2016. Dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia này, đội tuyển Anh đã chơi khá ấn tượng. Họ đứng hạng tư ở World Cup 2018, xếp hạng ba UEFA Nations League 2018/19 trước khi giành vị trí á quân EURO 2020.

Theo báo giới Anh, HLV Southgate đã được liên hệ dẫn dắt Fulham nếu ông rời ĐTQG. Ngoài ra CLB Nottingham Forest là một đội bóng khác có nhã ý mời chiến lược gia 52 tuổi tới làm việc.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục