HLV Southgate nhận chỉ trích vì không sử dụng Phil Foden

HLV Southgate đã phải nhận những chỉ trích thậm tệ vì không sử dụng Phil Foden trong trận hòa không bàn thắng với Mỹ.

HLV Southgate nhận chỉ trích vì không sử dụng Phil Foden

Phil Foden đã không có mặt trong đội hình xuất phát của đội tuyển Anh ở trận đấu thứ 2 liên tiếp. Cầu thủ của Man City chỉ vào sân từ ghế dự bị ở trận thắng 6-2 trước Iran.

Foden
HLV Southgate nhận chỉ trích vì không sử dụng Phil Foden

Trong bối cảnh Anh gặp bế tắc trước Mỹ, HLV Southgate đã tung vào sân 3 cầu thủ là Jordan Henderson, Jack Grealish và Marcus Rashford. Trong khi đó, Phil Foden vẫn phải ngồi trên ghế dự bị.

Quyết định khó hiểu của HLV Southgate đã vấp phải làn sóng phẫn nộ từ các chuyên gia và cổ động viên của Anh.

Trên mạng xã hội Twitter, Michael Owen nói: “Thật khó tin khi chúng ta sử dụng 14 cầu thủ nhưng cầu thủ tài năng nhất lại ngồi trên ghế dự bị”.

Chia sẻ trong giờ nghỉ giữa hiệp, Gary Neville cũng nói: “Phil Foden không thi đấu cho Anh là một nỗi xấu hổ bởi vì cậu ấy là một tài năng xuất chúng. Tôi nghĩ cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất của chúng ta, tài năng xuất sắc vượt bậc. Cậu ấy nên được thi đấu trong đội hình đó”.

Dù gặp nhiều khó khăn trước Mỹ nhưng Anh vẫn may mắn giữ được tỉ số hòa 0-0. Với 1 điểm vừa giành được, Anh chỉ cần không thua Wales với cách biệt quá 3 bàn ở lượt trận cuối để có được tấm vé vào vòng knock-out. Nhưng để chắc chắn giành được ngôi nhất bảng, Anh bắt buộc phải thắng xứ Wales.

Mục tiêu giành ngôi đầu với Anh rất quan trọng. Khi đó, họ chỉ phải đụng độ đội nhì bảng A và tránh gặp Hà Lan từ sớm.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục