HLV Southgate lấy ĐT Đức để cảnh báo học trò ở ĐT Anh

Trước thềm trận đấu giữa ĐT Anh vs ĐT Mỹ ở World Cup 2022, HLV Gareth Southgate có nhắc tới hành động mang tính phản đối FIFA của ĐT Đức để nhắc nhở cầu thủ.

HLV Southgate lên tiếng về tấm băng One Love

ĐT Anh có trận mở màn World Cup 2022 thành công rực rỡ với thắng lợi 6-2 trước Iran. Thắng lợi này tiếp thêm sự tự tin cho cầu thủ Anh trước trận đấu với ĐT Mỹ ở lượt trận thứ hai. Thầy trò HLV Southgate hướng tới một chiến thắng trước đại diện xứ cờ hoa để có lợi thế trong cuộc đua đi tiếp.

Chia sẻ trước trận đấu với ĐT Mỹ, HLV Southgate có nhắc tới hành động của ĐT Đức trong trận thua Nhật Bản. Ông cho rằng việc đeo tấm băng "One Love" có thể truyền tải những thông điệp nhân văn nhưng ông không muốn mọi chuyện đi quá xa khỏi vấn đề chuyên môn. Được biết, ĐT Anh cũng bị cấm đeo tấm băng này trước trận đấu với Iran.

HLV Southgate cũng liên hệ với ĐT Đức để căn dặn học trò tập trung vào trận đấu. Chia sẻ với talkSport, Southgate cho biết: "Chúng tôi đã nhắc về tấm băng One Love rất lâu rồi và cả đội không muốn quá quan tâm tới việc phản ứng trước hành động của các đội tuyển khác.

HLV Southgate lấy ĐT Đức để cảnh báo học trò ở ĐT Anh 1
HLV Gareth Southgate không muốn nhắc tới những vấn đề ngoài chuyên môn

Chúng tôi đồng ý với việc đeo tấm băng One Love, nhưng điều đó là bất khả thi vào lúc này. Chúng ta có thể làm nhiều điều khác ý nghĩa hơn nếu thật sự muốn làm gì đó để ủng hộ những người lao động nhập cư hay tác động tới FIFA.

ĐT Anh sẽ không cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người. Tôi luôn nhắc cầu thủ của mình rằng tại sao tất cả lại có mặt ở đây và đây cũng là điều quan trọng nhất trong toàn bộ chuyến hành trình tại Qatar.

Như tôi đã nói, những hành động ủng hộ có thể mang ý nghĩa lớn. Nhưng có nhiều điều khác mà chúng ta có thể làm bên ngoài những trận đấu. Tôi xin nhường những hành động đó cho mọi người ở ngoài kia vì năng lực của tôi có hạn. Tôi không muốn phải suy nghĩ mãi về những vấn đề ngoài chuyên môn, những thứ khiến tôi không thể tập trung tốt nhất cho trận đấu của đội tuyển."

Còn nhớ, ĐT Đức trước khi vào trận đã có hành động che miệng nhằm phản đối quyết định cấm các đội đeo băng One Love của FIFA. Mọi chuyện sẽ không có vấn đề gì nếu sau đó đội bóng của HLV Hansi Flick không nhận trận thua ngược 1-2 trước Nhật Bản. Ngay cả Hazard cũng có những lời "đá xéo" ĐT Đức vì mải "làm màu".

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục