HLV Southgate giải thích lý do vẫn triệu tập Maguire lên tuyển Anh

Ngay sau khi danh sách triệu tập ĐT Anh được đưa ra, HLV Gareth Southgate đã có những chia sẻ về sự lựa chọn của mình, trong đó có việc triệu tập trung vệ Harry Maguire.

Vào ngày hôm qua 10/11/2022, LĐBĐ Anh đã chính thức công bố danh sách ĐTQG nước này dự World Cup 2022. Tuy nhiên danh sách này đã vấp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều, đặc biệt là sự xuất hiện của trung vệ Harry Maguire, người đã không có được phong độ cao tại CLB Man United ở mùa giải năm nay.

Cho đến thời điểm này, Maguire mới ra sân 9 trong tổng số 22 trận của M.U ở mùa giải này, trong đó chỉ có 4/13 trận ở Ngoại hạng Anh. Bất chấp phong độ sa sút thậm tệ, trung vệ sinh năm 1993 vẫn chiếm được lòng tin của ông thầy Southgate.

HLV Southgate giải thích lý do vẫn triệu tập Maguire lên tuyển Anh 1
HLV Southgate đề cao kinh nghiệm của Maguire

Và chia sẻ về sự lựa chọn của mình, nhà cầm quân sinh năm 1970 đã có lời giải thích về quyết định gọi Harry Maguire. Ông nói: "Maguire là một trong những trung vệ tốt nhất của đội tuyển Anh. Chúng tôi đã ưu tiên chọn những cầu thủ phòng ngự giàu kinh nghiệm vào thời điểm này.

Những cầu thủ trẻ hơn có các tố chất thực sự tốt, nhưng chúng tôi không cho rằng họ đã làm đủ tốt để khiến những trung vệ có kinh nghiệm bị loại. Ở một giải đấu tầm cỡ như World Cup, nơi các trận đấu có tính chất rất căng thẳng, tôi nghĩ tuyển Anh cần ưu tiên kinh nghiệm hơn".

Vị thuyền trưởng Tam sư đồng thời cũng lên tiếng bảo vệ James Maddison sau những tranh cãi về việc tiền vệ này cũng được triệu tập dự World Cup 2022. "Cậu ấy cũng có khả năng thi đấu tốt như bất kỳ cầu thủ tấn công nào khác của tuyển Anh. Thậm chí James còn có thể tạo nên những sự khác biệt".

Ngoài ra nhà cầm quân này cũng tỏ ra nuối tiếc khi không thể sử dụng ngôi sao đang lên của CLB Arsenal, Emile Smith Rowe ở giải đấu lần này vì chấn thương. Ông nói thêm: "Chúng tôi cũng đã xem xét đến một hay hai cầu thủ khác. Có giai đoạn, Emile Smith Rowe ra sân và thể hiện cực tốt, chúng tôi thật sự rất buồn khi mất cậu ấy".

Theo lịch thi đấu, thầy trò Southgate sẽ có trận ra quân ở World Cup vào ngày 21/11 tới gặp đối thủ Iran. 2 đối thủ còn lại của Tam sư là Mỹ và xứ Wales. Họ gặp Mỹ ở lượt 2 vòng bảng trước khi chạm trán xứ Wales. 

Ramsdale nói gì khi được tham dự World Cup 2022?Ramsdale nói gì khi được tham dự World Cup 2022?
Người gác đền số 1 tại CLB Arsenal, Aaron Ramsdale đã lên tiếng chia sẻ cảm xúc sau khi được HLV Southgate triệu tập lên ĐT Anh để dự World Cup 2022.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục