HLV Southgate được khuyên nên chia tay ĐT Anh sau World Cup 2022

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, cựu trung vệ Liverpool, Jamie Carragher đã khuyên HLV Southgate nên rời ĐT Anh ngay sau World Cup 2022.

Cụ thể trong một phát biểu trên tờ The Telegraph, cựu trung vệ Jamie Carragher đã khuyên HLV Gareth Southgate nên rời đi sau World Cup 2022, dù thắng hay thua để giữ vững được danh tiếng khi dẫn dắt tuyển Anh. 

World Cup 2022 là giải đấu lớn thứ 3 của nhà cầm quân sinh năm 1970 với Tam sư. Trước đó ông đã cùng các học trò thi đấu thành công ở hai giải đấu World Cup 2018 (vào bán kết) và EURO 2020 (á quân). Đây thực sự là một thành tích ấn tượng của đội tuyển xứ sương mù trong nhiều thập kỷ qua.

Jamie Carragher da khuyen HLV Southgate nen roi dT Anh ngay sau World Cup 2022.
Danh thủ Carragher muốn HLV Southgate rời ĐT Anh ngay sau World Cup 2022.

Vì vậy Carragher đã đưa ra lời khuyên tới vị thuyền trưởng tuyển Anh nên ra đi khi còn ở đỉnh cao: "Nếu là Southgate, Qatar 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng của tôi với tư cách là HLV tuyển Anh. Hy vọng ĐT Anh sẽ đáp lại lời kêu gọi của ông Southgate bằng những màn trình diễn tốt nhất.

Sau những ấn tượng mà ông ấy đã làm được cho tuyển Anh tính tới thời điểm hiện tại, có lẽ đã tới lúc Southgate xứng đáng rời đi theo các điều kiện của riêng mình và khi cảm thấy đã đến lúc. Ông ấy đủ khôn ngoan để cảm nhận được sự thay đổi trong vài tháng qua". 

Ở thời điểm hiện tại, HLV Southgate đang chịu nhiều sức ép khi tuyển Anh không thắng cả 6 trận trước World Cup 2022. Tại UEFA Nations League, họ thua cả hai lượt gặp Hungary, hòa Italy và Đức. 

Tới tháng 9 vừa qua, Tam sư đã để thua 0-1 trước Italy rồi hòa Đức 3-3, dẫn đến việc phải đứng bét bảng và phải xuống đá hạng B mùa 2023-2024. Kết quả này khiến Anh đối mặt rủi ro lớn khi bốc thăm vòng loại EURO 2024, khi phải gặp nhiều đối thủ mạnh ở thứ bậc cao hơn.

HLV Gareth Southgate chốt danh sách ĐT Anh dự World Cup 2022HLV Gareth Southgate chốt danh sách ĐT Anh dự World Cup 2022
Bản danh sách gồm 26 cầu thủ sẽ cùng HLV Gareth Southgate tới Qatar dự World Cup năm nay đã được công bố và kết quả cuối cùng không khác biệt nhiều so với dự đoán.
HLV Southgate giải thích lý do vẫn triệu tập Maguire lên tuyển AnhHLV Southgate giải thích lý do vẫn triệu tập Maguire lên tuyển Anh
Ngay sau khi danh sách triệu tập ĐT Anh được đưa ra, HLV Gareth Southgate đã có những chia sẻ về sự lựa chọn của mình, trong đó có việc triệu tập trung vệ Harry Maguire.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục