HLV Shin Tae Yong hiến kế giúp ĐT Hàn Quốc tiến sâu tại World Cup

Cựu thuyền trưởng ĐT Hàn Quốc, ông Shin Tae Yong mới đây đã đưa ra đánh giá của mình về cơ hội của đội tuyển nước nhà tại World Cup 2022.

HLV Shin Tae Yong hiến kế giúp ĐT Hàn Quốc tiến sâu tại World Cup

HLV Shin Tae Yong từng dẫn dắt ĐT Hàn Quốc tại World Cup 2018 trước khi chuyển sang dẫn dắt ĐT Indonesia như hiện tại. Vị này mới đây đã chia sẻ về những điều đáng chú ý về đội tuyển Hàn Quốc của trước thềm World Cup 2022.

“Dường như HLV Paulo Bento đã nghĩ tới kịch bản xấu nhất khi Son Heung Min không thể góp mặt ở World Cup. Nếu điều đó là sự thật thì HLV Bento sẽ cần động viên cả đội để họ có tinh thần tốt nhất trước giải đấu.

Tất cả cần phải tin tưởng vào tài cầm quân của HLV Bento”, HLV Shin Tae Yong đưa ra nhận định trước thông tin ngôi sao số 1 của Hàn Quốc là Son Heung Min dính chấn thương.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân này cũng đưa ra lời khuyên về việc ĐT Hàn Quốc cần lên phương án dự phòng trong trường hợp các cầu thủ dính chấn thương liên tục.

HLV Shin Tae Yong hiến kế giúp ĐT Hàn Quốc tiến sâu tại World Cup 1

ĐT Hàn Quốc đứng trước khả năng không có sự phục vụ của Son Heung Min vì chấn thương

Tại vòng bảng World Cup 2022, đội bóng xứ kim chi nằm ở bảng H cùng với Ghana, Uruguay và Bồ Đào Nha. Đánh giá về cơ hội của đội bóng nước nhà tại World Cup, ông Shin không ngần ngại đưa ra nhận định của mình:

“Tôi không lạc quan về triển vọng lọt vào vòng 16 đội tại World Cup 2022 của tuyển Hàn Quốc. Nếu như các cầu thủ chơi tự tin thì khả năng vượt qua vòng bảng của chúng ta là 40-50%. Đối thủ của chúng ta là ĐT Uruguay và Bồ Đào Nha có nhiều cầu thủ đẳng cấp chơi bóng tại châu Âu.

Do vậy tôi nghĩ rằng sẽ rất khó để Hàn Quốc và Ghana đoạt vé đi tiếp. Nhưng dù sao, ĐT Hàn Quốc cũng có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại World Cup. Nếu ĐT Hàn Quốc hoà trước Uruguay, chúng ta sẽ có cơ hội lọt vào vòng 16 đội”.

ĐT Hàn Quốc sẽ bắt đầu chiến dịch World Cup 2022 bằng trận gặp Uruguay (24/11). Tiếp đó, đoàn quân dưới quyền HLV Bento sẽ có cuộc đối đầu với Ghana (28/11) trước khi đụng độ Bồ Đào Nha (2/12).

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục