HLV Scaloni muốn dành tặng chức vô địch World Cup cho Maradona

Sau khi đánh bại ĐT Pháp để giành chức vô địch World Cup 2022, HLV Scaloni của ĐT Argentina gửi lời tri ân tới cố huyền thoại Diego Maradona.

Scaloni nhắc tới Maradona sau chức vô địch

Sau 120 phút và cả loạt penalty đầy cân não trước ĐT Pháp, ĐT Argentina cuối cùng cũng giành được chức vô địch World Cup mà mình hằng mong đợi. Lần gần nhất đội bóng Nam Mỹ nâng cao chiếc cup vàng là ở giải đấu năm 1986.

Tại Mexico 1986, Diego Maradona "gánh" Albiceleste tới chức vô địch. Tiếc thay, ông đã không thể chứng kiến Messi và đồng đội trở thành nhà vô địch thế giới. Sau trận đấu, HLV Scaloni không quên nhắc tới "Cậu bé vàng" và tin rằng Maradona vẫn luôn đồng hành cùng Argentina.

HLV Scaloni muốn dành tặng chức vô địch World Cup cho Maradona 1
ĐT Argentina giành chức vô địch một cách thuyết phục

Chia sẻ với TyC Sports, Scaloni phát biểu: "Tôi cũng chỉ vừa mới nhớ ra rằng năm nay, Maradona không còn nữa. Nếu còn sống, chắc chắn ông ấy sẽ có mặt tại đây, vào lúc này. May sao, chúng tôi đã giành được chức vô địch World Cup sau thời gian dài chờ đợi.

Chúng tôi đã mơ ước về danh hiệu này từ rất lâu và Argentina xứng đáng với chức vô địch này. Tôi mong rằng ở thiên đường, Maradona sẽ hạnh phúc vì chức vô địch năm nay của chúng tôi. Thật tiếc khi Maradona không thể tận hưởng danh hiệu này cùng chúng tôi nhưng tôi tin ông ấy sẽ mỉm cười vì chức vô địch mà Argentina đã giành được."

Ở những kỳ World Cup trước, Maradona luôn có mặt trên khán đài ở những trận đấu của Argentina để cổ vũ cho đội bóng quê nhà. Kể từ đầu giải đấu năm nay, cầu thủ cũng như HLV ĐT Argentina không ít lần nhắc tới Maradona và tin tưởng rằng "Cậu bé vàng" vẫn đang đồng hành cùng Albiceleste trong từng trận đấu.

Sau trận đấu, Messi có tái hiện lại màn ăn mừng huyền thoại của Maradona. Với chức vô địch này, El Pulga đã sưu tập đủ mọi danh hiệu của đời cầu thủ. Quan trọng hơn, một chiếc cup vàng World Cup có thể coi là lời kết cho những tranh cãi xung quanh năng lực của Messi.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục