HLV Scaloni kín tiếng về đội hình Argentina trước trận chung kết World Cup

Theo đó HLV Scaloni đã không chia sẻ nhiều về đội hình của Argentina trước trận chung kết World Cup 2022 với Pháp vào tối nay.

Trước trận chung kết World Cup 2022, ĐT Argentina đang bị đánh giá thấp hơn nhà ĐKVĐ Pháp mặc dù trong đội hình của họ lúc này đang sở hữu một Lionel Messi vô cùng tài năng. 

Đó là lý do nhiều người tin rằng Argentina sẽ đá với 5 hậu vệ trước người Pháp trong trận chung kết. Tuy nhiên khi được giới truyền thông nhắc tới vấn đề này, HLV Scaloni đã lảng tránh đưa ra chiến thuật thi đấu của đội nhà. 

HLV Scaloni kin tieng ve doi hinh Argentina truoc tran chung ket World Cup 2022
HLV Scaloni kín tiếng về đội hình Argentina trước trận chung kết World Cup 2022

Khi được hỏi liệu có triển khai hàng thủ ba người như từng làm trong trận tứ kết với Hà Lan hay không, vị thuyền trưởng La Albiceleste đã cho hay: "Chúng tôi đã lựa chọn lối đá của mình và sẽ chơi theo cách mà chúng tôi nghĩ rằng có thể khiến đối thủ bị tổn thương nhiều nhất và chịu tổn thất ít nhất.

ĐT Argentina có chiến thuật và biết cách vận hành nó hiệu quả nhất. Tôi hy vọng ĐT Argentina có thể chơi một trận đấu tương tự như những gì mà chúng tôi đã làm ở trận tứ kết với Hà Lan mà không cần đi tới loạt đá luân lưu".

Để vô địch World Cup, ĐT Argentina không chỉ cần sự hiệu quả trong các pha tấn công mà họ còn phải giữ vững hàng thủ trước sức mạnh của đội tuyển Pháp, nhất là Mbappe - ngôi sao số 1 của Les Bleus lúc này.

Nói về cách phong tỏa tiền đạo sinh năm 1998, ông Scaloni nói thêm: "Để ngăn chặn Mbappe, bạn cần nỗ lực của cả tập thể. Nhưng cần nhớ Pháp không chỉ có mỗi Mbappe. Chúng tôi sẽ cần chơi tập trung để tạo nên một trận đấu hay.

Trận đấu ngày mai không chỉ là màn đối đầu của Lionel Messi gặp Mbappe, mà còn là trận đấu giữa Argentina và Pháp. Cả hai bên đều có những 'vũ khí' cần thiết để định đoạt trận đấu mà không cần tới Messi hay Mbappe. Có rất nhiều cầu thủ có thể quyết định trò chơi này".

Ngoài ra, ông Scaloni cũng mong chờ Messi sẽ có một cái kết có hậu ở World Cup năm nay. "Hãy hy vọng rằng nếu đó là trận đấu cuối cùng của Leo thì ĐT Argentina sẽ giành được danh hiệu. Sẽ thật tuyệt và điều quan trọng là tận hưởng nó .. . Còn kịch bản nào tuyệt vời hơn một chiến thắng ở trận chung kết World Cup".

HLV Deschamps không ngại sự ủng hộ của NHM dành cho MessiHLV Deschamps không ngại sự ủng hộ của NHM dành cho Messi
Theo đó vị HLV trưởng ĐT Pháp, Didier Deschamps khẳng định mình không bị ảnh hưởng trước sự ủng hộ của NHM đang dành cho Lionel Messi và Argentina ở trận chung kết World Cup 2022.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục