HLV Santos hứa đưa BĐN đi World Cup sau cú sốc Serbia

HLV Fernando Santos khẳng định Bồ Đào Nha vẫn sẽ dự vòng chung kết World Cup dù thất bại trước Serbia đẩy họ vào vòng play-off sinh tử.

HLV Santos hứa đưa BĐN đi World Cup sau cú sốc Serbia

Bàn thắng của Aleksandar Mitrovic ở phút 90 đã khiến Bồ Đào Nha phải nhận trận thua sốc tại Lisbon. Điều đó đồng nghĩa rằng Serbia mới là đội dẫn đầu bảng A chung cuộc và giành vé trực tiếp đến World Cup 2022 tại Qatar.

Sau trận đấu, HLV Fernando Santos thừa nhận các học trò của ông đã chơi với nỗi sợ hãi và lo lắng. Dù vậy, Santos cũng nhận hoàn toàn trách nhiệm cho thất bại này của Bồ Đào Nha.

Cristiano Ronaldo

Bồ Đào Nha thất bại sốc trước Serbia ở phút thi đấu chính thức cuối cùng


“Tưởng như chúng tôi sẽ có một kết quả tốt, nhưng không. Chúng tôi đã ghi bàn, chúng tôi có những tình huống vượt lên vào đầu trận. Nhưng rồi chúng tôi đã lùi quá sâu.

Các cầu thủ đã cố gắng, nhưng chúng tôi không thể thi đấu trơn tru như mong đợi. Mỗi khi chúng tôi chơi tốt thì chúng tôi đều tạo ra những vấn đề cho họ. Nhưng phần lớn thời gian thì chúng tôi không làm được.

Serbia là đội bóng tốt hơn. Chúng tôi đã cố gắng. Lối chơi của chúng tôi là có bóng trong chân và phối hợp. Bernardo Silva muốn có bóng, nhưng cậu ấy là người duy nhất. Chúng tôi đã chơi với nỗi sợ và lo lắng. Đó hoàn toàn là trách nhiệm của tôi”.


Khi được hỏi về việc phải tham dự vòng play-off, HLV Santos nói thêm: “Chúng tôi sẽ ở Qatar. Chúng tôi biết mình không làm được điều mà tất cả kỳ vọng, nhưng chúng tôi sẽ ở đó. Chúng tôi luôn chơi để chiến thắng và nghĩ về những khoảnh khắc tấn công. Mọi chuyện không phải lúc nào cũng đi như ý muốn. Và đó là trách nhiệm của tôi”.

Với thất bại vừa qua, Bồ Đào Nha sẽ phải chờ tới tháng 3 năm sau mới định đoạt được số phận. Họ sẽ tranh đấu cùng 9 đội nhì bảng khác và 2 đội có thứ hạng cao nhất ở Nations League mà chưa giành vé đi World Cup. 12 đội bóng này sẽ được chia vào 3 nhóm, phải chơi 1 trận bán kết và 1 trận chung kết. 3 đội thắng chung cuộc sẽ được dự World Cup.

Ronaldo vẫn tịt ngòi, BĐN mất vé trực tiếp dự VCK World Cup 2022 vào phút chótRonaldo vẫn tịt ngòi, BĐN mất vé trực tiếp dự VCK World Cup 2022 vào phút chót
Tuyển Bồ Đào Nha đã không thể hoàn thành mục tiêu đề ra (không thua) cho trận đấu cuối cùng tại bảng A vòng loại World Cup 2022 dù vươn lên dẫn bàn từ rất sớm...
Bị phạt 3000 euro, fan nhí được Ronaldo tặng áo nhờ bố gánhBị phạt 3000 euro, fan nhí được Ronaldo tặng áo nhờ bố gánh
Trong trận đấu giữa ĐT Bồ Đào Nha vs CH Ireland mới đây, Cristiano Ronaldo đã có hành động đẹp khi tặng áo cho một fan hâm mộ.
Cristiano Ronaldo có hành động đẹp với CĐV nhí lao xuống sânCristiano Ronaldo có hành động đẹp với CĐV nhí lao xuống sân
Cristiano Ronaldo đã cởi áo tặng một CĐV nhí khi cô bé lao xuống sân để ôm lấy anh sau trận hòa giữa Bồ Đào Nha và Cộng hòa Ireland.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục