HLV Roberto Martinez chỉ ra lý do khiến Bỉ bại trận trước Morocco

Dù được đánh giá cao hơn hẳn nhưng ĐT Bỉ lại bất ngờ gục ngã trước sức trẻ của Morocco. Và sau trận, HLV Roberto Martinez đã có đôi điều chia sẻ về trận thua này của đội nhà.

Tối 27/11 (giờ Hà Nội), đội tuyển Bỉ - đội bóng đang có thứ hạng cao nhất châu Âu và thứ 2 thế giới đã phải nhận thất bại 0-2 muối mặt trước Morocco tại bảng E World Cup 2022. 

Đây được đánh giá là một trận thua sốc của thầy trò HLV Roberto Martinez, trong bối cảnh họ đã nhận được rất nhiều kỳ vọng trước khi bước vào giải.

Roberto Martinez
HLV Roberto Martinez không hài lòng về màn thể hiện của các học trò.

Và với trận thua này, Bỉ buộc phải quyết đấu với Croatia trong lượt đấu cuối mới có cơ hội đi tiếp vào vòng knock-out tại World Cup 2022. 

Chia sẻ sau trận, HLV trưởng Roberto Martinez thất vọng cho biết: "Đây chưa phải là đội tuyển Bỉ mà mọi người vẫn thường thấy. Hôm nay tôi nghĩ đội bóng đã nhập cuộc với nỗi sợ thất bại. 

Đội tuyển Bỉ vẫn hoạt động tốt khi không có bóng, như lúc cầm bóng thực sự họ đã chơi kém hiệu quả. Các cầu thủ đã không còn là chính mình. Chúng tôi đã không tận dụng được những khoảnh khắc tốt của mình trong hiệp 1 và bàn thắng của Morocco đã định đoạt trận đấu".

Thất bại đầy bất ngờ trước Morocco khiến Bỉ từ ngôi đầu đã tụt xuống vị trí thứ 3 bảng F. Điều kiện để họ đi tiếp là hoặc đánh bại Croatia ở lượt đấu cuối, hoặc là hòa có bàn thắng với Croatia trong khi Morocco phải thua Canada với cách biệt 3 bàn trở lên.

Nhận định về cơ hội của đội nhà, vị thuyền trưởng sinh năm 1973 nói thêm: "Bây giờ ĐT Bỉ phải xích lại gần nhau để trở lên mạnh mẽ hơn. Chúng tôi đã sẵn sàng cho màn so tài với Croatia".

Ở thế đường cùng, ĐT Bỉ buộc phải đánh bại Croatia mới chắc chắn đi tiếp. Màn so tài này sẽ diễn ra lúc 22h00 ngày 1/12 tới (theo giờ VN). Cùng thời điểm này sẽ diễn ra trận đấu còn lại ở bảng F giữa Canada và Morocco.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục