HLV Morocco đặt mục tiêu trước trận gặp Pháp

Trước trận bán kết World Cup 2022, HLV Regragui của Morocco đã đưa ra mục tiêu của mình và các học trò. Ông cũng thừa nhận mình không gặp tâm lý khi phải đối đầu với ĐT Pháp. 

Vào lúc 2h00 rạng sáng mai theo giờ Việt Nam, trận bán kết 2 giữa tuyển Pháp và Morocco sẽ chính thức diễn ra. Với HLV Walid Regragui (Hoalid Regragui), đây không chỉ là trận đấu lịch sử của ông với bóng đá Morocco, mà nó còn là màn đối đầu đầy cảm xúc của ông với đội tuyển ở quê hương được coi là thứ hai của mình. 

Dù là một công dân Morocco nhưng HLV Regragui lại sinh ra và lớn lên tại Pháp. Thời trai trẻ của nhà cầm quân sinh năm 1975 cũng gắn liền với bóng đá xứ Lục lăng. Chính vì thế, trước màn đối đầu này, HLV Regragui chia sẻ về cảm xúc của mình. 

HLV Regragui
HLV Regragui không ngại đối đầu với ĐT Pháp.

"Tôi là người có hai quốc tịch. Thật vinh dự và vui mừng khi được thi đấu với Pháp nhưng đó chỉ là bóng đá. Tôi ở đây với tư cách là một huấn luyện viên bóng đá và điều khiến tôi quan tâm là giành chiến thắng cho đội bóng của mình".

Mặc dù ĐT Morocco vừa lập kỷ lục trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên lọt vào vòng bán kết của một kỳ World Cup, nhưng HLV Regragui thậm chí còn đặt ra mục tiêu cùng các học trò làm nên chiến tích to lớn hơn nữa. 

Ông nói thêm: "Chúng tôi muốn châu Phi đứng đầu thế giới, nhưng chúng tôi sẽ phải mạnh mẽ để tiến bộ. Chúng tôi không phải là ứng cử viên vô địch sáng giá nhưng chúng tôi tự tin. Chúng tôi không hài lòng với việc lọt vào trận bán kết World Cup và là đội bóng châu Phi đầu tiên làm được điều đó. Chúng tôi muốn tiến xa hơn".

Trước trận đấu này, "Những chú sư tử Atlas" được cho đang gặp những tổn thất lực lượng khi một số trụ cột dính chấn thương, bao gồm cả trường hợp của trung vệ chủ chốt Romain Saiss.

Tuy nhiên HLV Regragui vẫn tỏ ra tự tin. Vị thuyền trưởng chỉ mới có gần 4 tháng dẫn dắt Morocco cho hay: "Chúng tôi có một số ca chấn thương nhưng chúng tôi có đội ngũ nhân viên y tế xuất sắc đang làm việc chăm chỉ và mang đến những tin tốt mỗi ngày. Chúng tôi sẽ phải đợi đến phút cuối cùng. Chúng tôi thường làm điều đó, không cầu thủ nào chắc chắn bị loại nhưng cũng không ai chắc chắn sẽ được ra sân".

HLV Deschamps cảnh báo ĐT Pháp về MoroccoHLV Deschamps cảnh báo ĐT Pháp về Morocco
Trước thềm trận bán kết với Morocco, HLV Deschamps đã tỏ rõ sự thận trọng khi nói về đối thủ sắp tới mà mình và các học trò sắp đối mặt.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục