Thêm một nhà cầm quân mất việc sau World Cup 2022

Với việc chiến dịch World Cup 2022 đã khép lại ngay từ vòng bảng, HLV trưởng đội tuyển Ghana, ông Otto Addo đã xác nhận sẽ chia tay tuyển Ghana để tập trung cho công việc tại Dortmund.

Đội tuyển Ghana kết thúc World Cup 2022 với kết quả xếp cuối bảng H. Qua 3 lượt đấu vòng bảng, họ chỉ giành được 3 điểm sau trận thắng 3-2 đầy kịch tính trước Hàn Quốc. Trong hai trận còn lại họ thua 2-3 trước Bồ Đào Nha và 0-2 trước Uruguay.

Thêm một nhà cầm quân mất việc sau World Cup 2022 1
HLV Otto Addo xác nhận chia tay ĐT Ghana sau trận thua 0-2 trước Uruguay

Và sau trận thua trước Uruguay, HLV trưởng Otto Addo đã xác nhận sẽ chia tay tuyển Ghana. Vị này cho biết: "Tôi sẽ rời cương vị huấn luyện viên trưởng sau World Cup. Hiện tại, tôi và gia đình nhìn thấy tương lai ở Đức. 

Tôi thích công việc hiện có ở Dortmund. Tôi rất hạnh phúc và hài lòng khi làm việc ở đó. Ngay cả khi giúp Ghana vô địch World Cup, tôi vẫn sẽ từ chức. Đây là quyết định mà tôi đã đưa ra vì gia đình của tôi".

HLV Addo được Liên đoàn Bóng đá Ghana bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng tuyển quốc gia vào tháng 5, sau các cuộc đàm phán với Dortmund. Trước đó, nhà cầm quân 47 tuổi là tuyển trạch viên của đội bóng vùng Ruhr nước Đức.

Ông Addo đã dẫn dắt Ghana vượt qua vòng loại World Cup hồi tháng 3 sau khi loại Nigeria ở vòng loại trực tiếp với tư cách huấn luyện viên tạm quyền. Dù được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng tuyển Ghana, ông Addo vẫn duy trì hợp đồng công việc tại Dortmund.

Trước nhà cầm quân này, đã có hai vị thuyền trưởng bị 'mất việc' sau World Cup 2022. Đó là HLV Gerardo Martino của Mexico và HLV Roberto Martinez của ĐT Bỉ. Đây đều là những đội bóng đã không có được những màn trình diễn tốt và sớm phải nói lời chia tay giải đấu ngay từ vòng đấu bảng.

Tính thực dụng lên ngôi ở World Cup 2022Tính thực dụng lên ngôi ở World Cup 2022
Theo đó thay vì giành những chiến thắng giàu cảm xúc, các ứng viên vô địch dường như đã có nhiều toan tính thực dụng hơn trong cuộc đua tới danh hiệu vô địch ở kỳ World Cup lần này.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục