HLV Nhật Bản tự tin đưa đội nhà vào tứ kết World Cup 2022

Phát biểu sau buổi lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2022, HLV của ĐT Nhật Bản - ông Hajime Moriyasu đã có những phát biểu vô cùng tự tin.

HLV Nhật Bản nói gì sau lễ bốc thăm?

Vào đêm qua (1/4, giờ Việt Nam), Lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2022 đã được tổ chức tại Doha, Qatar. Lá thăm may rủi đã đưa Nhật Bản vào bảng đấu tử thần (bảng E), nơi có sự hiện diện của những ông lớn như Tây Ban Nha hay Đức.

Theo nhận định từ giới chuyên gia, Nhật Bản khó có cơ hội vượt qua vòng bảng khi phải chạm trán những đội bóng quá chênh lệch về đẳng cấp. Dẫu vậy, chia sẻ trước truyền thông, HLV của đội bóng xứ hoa anh đào - ông Hajime Moriyasu vẫn tỏ ra vô cùng tự tin.

Nhà cầm quân 53 tuổi cho hay: “Mọi đội bóng góp mặt ở World Cup đều rất mạnh. Tây Ban Nha và Đức đều đã giành chức vô địch ở giải đấu này. Đây là thách thức lớn với chúng tôi khi phải chiến đấu với những đối thủ sừng sỏ”.

HLV Nhật Bản tự tin đưa đội nhà vào tứ kết World Cup 2022 hình ảnh

HLV Hajime Moriyasu tự tin dù đội nhà rơi vào bảng đấu được xem là "tử thần"

“Chúng tôi sẽ không thay đổi mục tiêu vào tứ kết, dù đối thủ là bất cứ ai. Chúng tôi đã vượt qua vòng loại để góp mặt tại đây và rất mong chờ những trận chiến sắp tới. ĐT Đức rất mạnh với nhiều cầu thủ chất lượng đang thi đấu cho Bayern Munich, trong khi Tây Ban Nha có giải đấu hàng đầu thế giới, với sự dẫn dắt của huấn luyện viên tài năng Luis Enrique”.

“Chúng tôi sẽ phân tích từng đối thủ để có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu. Thách thức của chúng tôi vẫn là phải chiến đấu để thắng Tây Ban Nha và Đức. Chúng tôi luôn sẵn sàng chiến đấu với những điểm mạnh riêng của mình. Chúng tôi sẽ cống hiến hết mình”.

Theo lịch trình, tuyển Nhật Bản sẽ có ra quân tại World Cup 2022 gặp Đức vào ngày 23/11, sau đó sẽ gặp đội thắng trong trận play-off liên lục địa (Costa Rica hoặc New Zealand) vào ngày 27/11, trận đấu cuối cùng của thầy trò HLV Hajime Moriyasu tại bảng E sẽ là cuộc đụng độ Tây Ban Nha vào ngày 1/12.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục