HLV Mourinho từ chối làm thầy Ronaldo

Theo đó vị cựu thuyền trưởng Chelsea và MU đã từ chối đề nghị trở thành HLV trưởng ĐTQG Bồ Đào Nha sau sự ra đi của HLV Fernando Santos.

Theo tờ A Bola, sau một quãng thời gian cân nhắc, HLV Jose Mourinho đã đi đến quyết định sẽ tiếp tục công việc tại Roma đến hết hợp đồng năm 2024, thay vì bỏ ngang để nhận lời mời dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha từ LĐBĐ nước này (FPF).

HLV Mourinho từ chối làm thầy Ronaldo 1
Mourinho từ chối dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha

Mourinho là ứng viên sáng giá nhất ngồi vào ghế nóng của tuyển Bồ Đào Nha, sau khi Fernando Santos bị sa thải vì thành tích cầm quân không tốt ở VCK World Cup 2022.

Và với tài cầm quân của mình, Mourinho đã được đưa vào tầm ngắm của FPF. "Người Đặc biệt" cũng nhận được sự ủng hộ lớn từ công chúng Bồ Đào Nha. Theo khảo sát trên tờ A Bola đã có 55,5% người tham gia trả lời "Có", 24,6% trả lời "Không" và 19,9% chọn phương án khác trước câu hỏi "HLV Mourinho có phải là lựa chọn lý tưởng cho ĐTQG hay không?".

Việc Mourinho từ chối ĐT Bồ Đào Nha được cho là vì vị này chưa sẵn sàng từ bỏ dẫn dắt Roma. Nếu chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, nhà cầm quân này sẽ phải bồi thường không ít tiền. Do vậy, ông đã quyết định ở lại dẫn dắt đội bóng đang thi đấu tại Serie A cho tới hết hết hợp đồng vào năm 2024.

Với việc không mời gọi được Mourinho, phía Bồ Đào Nha đang nhắm tới HLV Luis Enrique cho chiếc ghế nóng. Ngoài ra một loạt gương mặt khác cũng được cho đã nằm trong tầm ngắm của FPF là Abel Ferreira - HLV đương nhiệm của CLB Brazil - Palmeiras, Sergio Conceicao (Porto), Paul Fonseca (Lille), Ruben Amorim (Sporting Lisbon) và Andre Villas-Boas - cựu HLV Porto, Chelsea.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục