HLV Morocco mơ lớn sau trận thắng Bồ Đào Nha

Chia sẻ sau thắng lợi ở vòng tứ kết World Cup 2022 trước tuyển Bồ Đào Nha, HLV Morocco ông Hoalid Regragui đã vẽ ra viễn cảnh tương sáng cho đội nhà.

Cụ thể, khi được hỏi về mục tiêu của mình, vị này đã không ngại nói tới chức vô địch, mặc dù đây không phải chuyện dễ dàng với Morocco.

"Chúng tôi sao lại không thể mơ chứ?", HLV Hoalid Regragui cho biết. "Tại sao chúng tôi không dám nghĩ tới chức vô địch World Cup? Bạn không mất bất cứ thứ gì để có ước mơ như vậy".

Regragui
HLV Hoaalid Regragui chia sẻ đầy lạc quan sau trận thắng Bồ Đào Nha.

Vượt qua một loạt ông lớn như Bỉ, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha trên hành trình lọt vào trận bán kết lịch sử, đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Hoaalid Regragui sẽ là nhà đương kim vô địch thế giới, đội tuyển Pháp. 

Dù vậy, nhà cầm quân người Morocco vẫn không hề e ngại về đối thủ tiếp theo của mình. Ông nói thêm: "Bất cứ đội nào gặp Morocco lúc này sẽ phải đạt phong độ đỉnh cao để đánh bại chúng tôi. Điều đó sẽ không dễ dàng đối với họ. Đó là thông điệp mà chúng tôi muốn gửi tới các đối thủ".

Trong trận đấu diễn ra tối qua, Morocco đánh bại Bồ Đào Nha nhờ pha bật cao đánh đầu của Youssef En-Nesyri cuối hiệp một. Sau bàn thắng đó, họ đã thể hiện một lối chơi phòng ngự cực kỳ khó chịu và không để cho đối phương có cơ hội ghi bàn gỡ hòa. 

Có thể nói sự vững chắc của hàng thủ chính là yếu tố quan trọng giúp Morocco trở thành đội tuyển châu Phi đầu tiên vào tới bán kết của một kỳ World Cup. 

Nói về điều này, ông Hoalid Regragui thừa nhận: "Tôi chắc rằng nhiều người sẽ nói đây là phép màu, nhưng Morocco thắng Bỉ, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha mà không để thủng lưới. Đó là thành quả của sự chăm chỉ.

Chúng tôi tự hào vì các cầu thủ đã thi đấu tuyệt vời. ĐT Morocco là tập thể với 26 cầu thủ và để tiến xa tại World Cup, chúng tôi sẽ cần tất cả".

Ở giải năm nay, ĐT Morocco đang là tập thể có hàng thủ chất lượng nhất. Cho tới lúc này vẫn chưa có một đội tuyển nào có thể xuyên thủng mành lưới của họ. Lần lượt những Croatia, Bỉ, Canada ở vòng bảng rồi Tây Ban Nha ở vòng 1/8, Bồ Đào Nha ở tứ kết, tất cả đều không thể một lần khiến thủ môn Yaccine Bono phải vào lưới nhặt bóng. 

Tính tới lúc này, tuyển Morocco mới chỉ phải nhận đúng một bàn thua từ đầu giải, nhưng đó là pha phản lưới của trung vệ Nayef Aguerd ở trận thắng 2-1 trước đội tuyển Canada.

HLV Fernando Santos chỉ ra hạn chế khiến Bồ Đào Nha thua trậnHLV Fernando Santos chỉ ra lý do khiến Bồ Đào Nha để thua Morocco
Sau trận thua 0-1 của đội tuyển Bồ Đào Nha trước Morocco ở tứ kết World Cup 2022, HLV Fernando Santos thừa nhận đội nhà đã gặp vấn đề tâm lý ở những phút thi đấu cuối trận.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục