HLV Moriyasu nói gì sau khi Nhật Bản đánh bại ĐT Đức?

Chia sẻ sau trận, HLV Hajime Moriyasu đã chỉ ra tinh thần đoàn kết là yếu tố giúp Nhật vượt qua Đức ở trận ra quân World Cup 2022.

Sau khi Saudi Arabia tạo ra cơn địa chấn trước Argentina tại World Cup 2022, một đội tuyển khác của châu Á là Nhật Bản cũng làm nên bất ngờ khi vượt qua nhà vô địch năm 2018, ĐT Đức với tỷ số 2-1 ở trận đấu tối 23/11. 

Đây thực sự là một kết quả nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn bởi tuyển Đức với đẳng cấp cao hơn thực sự đã chiếm thế thượng phong trước người Nhật. Song những thoáng lơ là ở cuối trận đã khiến Die Mannschaft phải trả giá bằng hai bàn thua ở nửa cuối hiệp 2. 

HLV Moriyasu
HLV Moriyasu gây ấn tượng khi giúp Nhật Bản đánh bại Đức

Và sau trận đấu này, HLV trưởng tuyển Nhật Bản Hajime Moriyasu đã có những chia sẻ về thắng lợi mang tính lịch sử của đội nhà. Ông nói: "ĐT Nhật Bản đã thi đấu với ý chí và tinh thần cao nhất. Tôi nghĩ đó chính là yếu tố dẫn đội tới chiến thắng. Chúng tôi đã duy trì một lối chơi tập thể để đáp ứng yêu cầu trong một trận chiến tổng lực.

Điều này không chỉ quan trọng với các cầu thủ đá chính mà còn cả với những người dự bị. Và chính hai người trong số họ đã định đoạt trận đấu. Họ đã thể hiện phẩm chất của mình và giúp đội giành chiến thắng".

Dù tỏ ra lép vế trước đối phương ở trận này song ĐT Nhật Bản vẫn giữ vững tinh thần thi đấu để giành chiến thắng. Và ông Hajime Moriyasu cũng đánh giá rằng chính tinh thần và sức mạnh tập thể đã giúp tuyển Nhật Bản giành trọn 3 điểm trước ĐT Đức. 

"Hôm nay chúng tôi đã thể hiện được sức mạnh của mình. Từ các cầu thủ đến những thành viên trong ban huấn luyện đều rất đoàn kết. Tất cả đã chiến đấu kiên cường và có được chiến thắng.

Dù bị dẫn bàn trước nhưng tuyển Nhật Bản vẫn kiên trì với đấu pháp chiến thuật của mình. Nhờ sự bùng nổ ở cuối hiệp hai nên chúng tôi đã giành chiến thắng. Tuy nhiên đây mới chỉ là trận đầu tiên của đội. Chúng tôi vẫn chưa thể vui mừng quá sớm. Điều quan trọng là tôi và các học trò phải nỗ lực để giành chiến thắng".

Ở lượt trận tiếp theo, Nhật Bản sẽ chạm trán Costa Rica còn Đức sẽ có màn thư hùng với Tây Ban Nha. Nếu tiếp tục giành 3 điểm, 'Samurai xanh' gần như sẽ có được tấm vé vào vòng đấu tiếp theo. 

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục