HLV Moriyasu khẳng định không chọn sai chiến thuật trước Costa Rica

Chia sẻ sau thất bại 0-1 đầy cay đắng trước Costa Rica, HLV Hajime Moriyasu khẳng định mình không hề đưa ra một chiến thuật sai cho các học trò.

Sau chiến thắng lịch sử bằng việc vượt qua ĐT Đức ở trận ra quân tại World Cup 2022, ĐT Nhật Bản đã sớm bị 'kéo trở lại mặt đất' sau trận thua 0-1 cay đắng trước Costa Rica. 

HLV Moriyasu khẳng định không chọn sai chiến thuật trước Costa Rica 1
HLV Moriyasu khẳng định không chọn sai chiến thuật cho ĐT Nhật Bản.

Ở trận này, người Nhật đã thi đấu lấn lướt hơn và tung ra số cú sút áp đảo đối phương. Tuy nhiên họ vẫn không thể có bàn thắng. Ngược lại chỉ cần đúng 2 cú sút về phía khung thành tuyển Nhật Bản, Costa Rica đã ghi được bàn thắng để giành 3 điểm quý giá. 

Để thua ở trận này, ĐT Nhật Bản đã tự đánh mất đi lợi thế rất lớn để vượt qua vòng bảng ở bảng đấu được đánh giá là 'tử thần' cùng Đức và Tây Ban Nha. 

Tuy nhiên sau trận đấu, HLV Moriyasu vẫn lạc quan cho biết: "Thành thật mà nói, tôi không hối hận về trận đấu này. Mặc dù đây là trận thua khá đáng tiếc nhưng không có nghĩa là chiến thuật mà ĐT Nhật Bản lựa chọn là sai. Tôi chịu trách nhiệm về chiến thuật của đội. Tất cả đều đã thi đấu đầy cố gắng song đáng tiếc là kết quả không được như ý". 

Bên cạnh đó vị thuyền trưởng Samurai xanh cũng không quên gửi lời xin lỗi tới NHM: "Trừ việc để lọt lưới hôm nay thì ĐT Nhật Bản đã kiểm soát trận đấu theo ý muốn. Và tất cả còn lại chỉ là việc ghi bàn. 

Thật đáng buồn là kết quả lại không như những gì đội kỳ vọng. Tôi thực sự có lỗi với NHM Nhật Bản. Chúng tôi sẽ cố gắng chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu tiếp theo với Tây Ban Nha".

Ngày Samurai xanh Nhật Bản 'gãy kiếm' trước Costa RicaNgày Samurai xanh Nhật Bản 'gãy kiếm' trước Costa Rica
Dù được đánh giá cao hơn nhưng ĐT Nhật Bản lại bất ngờ để thua trước Costa Rica ở lượt đấu thứ hai tại bảng E, qua đó đánh mất lợi thế giành vé vào vòng trong.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục