HLV Luis Enrique tự tin vào khả năng tiến xa của ĐT Tây Ban Nha

Trái với sự thận trọng của nhiều đồng nghiệp, HLV Luis Enrique không ngần ngại gọi ĐT Tây Ban Nha là một trong những ứng cử viên vô địch World Cup 2022.

ĐT Tây Ban Nha là ứng cử viên vô địch World Cup

Gạt bỏ nỗi buồn ở hai kỳ World Cup gần nhất, ĐT Tây Ban Nha tự tin hướng tới giải đấu tại Qatar. Ở Euro 2020, "La Roja" tiến vào bán kết trước khi dừng bước bởi nhà vô địch Italia. Năm nay, đại diện tới từ bán đảo Iberia đặt mục tiêu cao và cũng được đánh giá cao.

Sự tự tin của ĐT Tây Ban Nha thể hiện qua thái độ đầy bình thản của HLV Luis Enrique. Nếu những người đồng cấp thường sử dụng những lời lẽ thận trọng để mô tả về đội bóng của mình thì cựu thuyền trưởng Barca lại làm điều ngược lại. Chưa đến mức khẳng định đội bóng của ông sẽ vô địch nhưng ông vẫn có những chia sẻ và nhận định đầy tự tin về ĐT Tây Ban Nha.

Sau trận giao hữu với, Jordan ông Enrique thẳng thắn nhận xét: "ĐT Tây Ban Nha chắc chắn là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch năm nay. Không có gì phải nghi ngờ về điều đó cả. Giờ chúng tôi đang đứng thứ 7 trên BXH FIFA, lẽ đó, chúng tôi đặt mục tiêu đá 7 trận (số trận tối đa một đội bóng có thể góp mặt) ở World Cup năm nay.

HLV Luis Enrique tự tin vào khả năng tiến xa của ĐT Tây Ban Nha 1
ĐT Tây Ban Nha sẵn sàng tranh tài ở World Cup 2022

Nếu điều đó xảy ra, mọi thứ sẽ rất tuyệt vời. Tôi thấy đội bóng của mình đang luyện tập tốt và họ cũng cho thấy sự thoải mái trong từng buổi tập. Có thể việc đá giao hữu ngay trước thềm World Cup không phải lựa chọn hợp lý nhất. Nhưng chúng tôi vẫn hoàn thành trận đấu một cách trọn vẹn. Giờ đây cả đội đã sẵn sàng chạm trán Costa Rica!"

Năm nay, ĐT Tây Ban Nha sẽ chung bảng với ĐT Đức, ĐT Costa Rica cùng ĐT Nhật Bản. Mục tiêu của nhà vô địch World Cup 2014 không gì khác ngoài ngôi dẫn đầu. Tuy vậy, đây không phải mục tiêu dễ thực hiện khi ĐT Đức cũng đang rất khát khao thể hiện sau hai giải đấu gần nhất không để lại nhiều dấu ấn.

Ngay sau trận giao hữu với ĐT Jordan tại thủ đô Amman của quốc gia này, thầy trò Enrique đã lên đường sang Qatar. Rạng sáng ngày 18/11 (giờ Qatar), La Roja đã có mặt tại địa điểm hội quân và sẵn sàng cho hành trình chinh phục ngôi báu.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026

"Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026"

Phát biểu trước báo giới, ngôi sao Rodrygo của Real Madrid cho biết đội tuyển Brazil sẽ cần sự phục vụ của tiền đạo Neymar muốn nghĩ tới chức vô địch World Cup lần thứ sáu.