HLV Luis Enrique thừa nhận Nhật Bản nhất bảng xứng đáng

Trận thua trước ĐT Nhật Bản khiến Tây Ban Nha mất ngôi dẫn đầu bảng E và HLV Luis Enrique thừa nhận đội bóng châu Á xứng đáng với ngôi dẫn đầu.

Nhật Bản xứng đáng đầu bảng

ĐT Tây Ban Nha đã để thua một cách thuyết phục trước một Nhật Bản đầy quyết tâm ở lượt đấu cuối bảng E World Cup 2022. Thất bại này không khiến Tây Ban Nha bị loại nhưng khiến đại diện châu Âu mất ngôi dẫn đầu bảng vào chính tay đối thủ. 

Với HLV Luis Enrique, dù ông không thể hài lòng với thất bại này nhưng ông vẫn tôn trọng ĐT Nhật Bản và gọi ngôi nhất bảng dành cho đội bóng này là xứng đáng. Chia sẻ với La1, thuyền trưởng của Tây Ban Nha thừa nhận:

"Đã có khoảng 5 phút chúng tôi thi đấu trong hoảng loạn. ĐT Nhật Bản ghi hai bàn chóng vánh và tôi nghĩ rằng họ còn có thể ghi thêm 2 bàn nữa. Khi một đội như Nhật Bản bị đẩy vào thế không còn gì để mất, họ sẽ thi đấu với tinh thần cực cao và cầu thủ sẽ chạy nhanh như máy bay vậy.

HLV Luis Enrique thừa nhận Nhật Bản nhất bảng xứng đáng 1
Nhật Bản thắng thuyết phục Tây Ban Nha

ĐT Nhật Bản kết thúc vòng bảng ở vị trí dẫn đầu và với tôi đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng. Nếu tôi biết rằng đội tuyển của mình có thể bị loại, tôi sẽ lên cơn đau tim mất.

 Tất nhiên, tôi không vui với kết quả này, tôi luôn muốn đội bóng của mình phải đứng đầu bảng."

Trận đấu giữa Nhật Bản vs Tây Ban Nha còn được nhắc đến nhiều vì những tranh cãi xung quanh quyết định của tổ trọng tài. Bàn thắng ấn định tỉ số của Ao Tanaka bị đem ra phân tích, mổ xẻ để xác định xem liệu bóng đã lăn ra ngoài đường biên ngang hay chưa. Tuy vậy, HLV Luis Enrique cho rằng ông hoàn toàn tôn trọng quyết định của trọng tài:

“Tôi đã nhìn thấy một bức ảnh chụp lại trái bóng ở tình huống đó. Tôi nghĩ đó là bức ảnh giả và đã được người ta chỉnh sửa. Tôi chẳng có gì để nói cả. Tôi hoàn toàn tôn trọng quyết định của trọng tài. Tôi biết có gì đó không ổn khi trọng tài tham khảo VAR khá lâu”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục