HLV Luis Enrique nói gì trước nguy cơ đối đầu Brazil tại tứ kết World Cup?

Trước việc có thể sẽ đụng độ Brazil ngay tại vòng tứ kết của kỳ World Cup lần này, HLV Luis Enrique cho biết mình không nghĩ tới việc né tránh đội bóng này. 

Vào lúc 2h00 rạng sáng mai (2/12), đội tuyển Tây Ban Nha sẽ bước vào trận đấu cuối cùng của mình ở vòng bảng gặp tuyển Nhật Bản. Nếu giành chiến thăng ở trận này, họ chắc chắn sẽ có được ngôi đầu bảng E. 

Trong các giải đấu cúp, vị trí dẫn đầu bảng vẫn thường mang tới lợi thế cho các đội khi tiến vào vòng knock-out, bởi họ sẽ chỉ phải gặp đội nhì bảng của bảng đấu khác. 

HLV Luis Enrique nói gì trước nguy cơ đối đầu Brazil tại tứ kết World Cup 1
HLV Luis Enrique không ngại việc gặp Brazil tại vòng tứ kết

Song thách thức đang đặt ra là nếu đi tiếp vào tứ kết thì ĐT Tây Ban Nha sẽ phải đụng độ đội thắng trong cặp đấu giữa nhất bảng G và nhì bảng H, nhiều khả năng sẽ là Brazil. Khi ấy sẽ không dễ để thầy trò HLV Luis Enrique có vé vào bán kết.

Và khi được hỏi về vấn đề này, vị thuyền trưởng La Roja cho biết: "Chúng tôi đã suy nghĩ về điều đó. Nhưng hãy tưởng tượng nếu chúng tôi không muốn vị trí nhất bảng và duy trì tỷ số 0-0 với Nhật Bản trong suốt 90 phút thì tới phút 95, chỉ còn vài giây Nhật Bản và Costa Rica đều ghi bàn. Đó là một canh bạc và bạn đã thua cuộc.

Hoặc hãy tưởng tượng nếu Đức dẫn trước Costa Rica 5-0 còn chúng tôi đang tìm kiếm một trận hòa. Song Nhật Bản ghi bàn thì chúng tôi vẫn bị loại. Vì vậy, khi bạn nghĩ rằng mình đủ giỏi để đi tới trận chung kết, thì tốt nhất đừng nghĩ tới việc về nhì.

Chúng tôi muốn giành ngôi đầu bảng đấu. Nếu chạm mặt Brazil ở tứ kết, đó thực sự là một điều tuyệt vời. Song chúng tôi sẽ không nghĩ tới những gì khi mà nó chưa xảy ra".

Tây Ban Nha đang chứng minh mình là một ƯCV nặng ký cho chiếc cúp vàng World Cup 2022 khi giành thắng lợi tưng bừng 7-0 trước Costa Rica ở ngày ra quân, cũng như đã có trận hòa 1-1 với tuyển Đức. 

Sẽ là đáng tiếc nếu họ bị loại dưới tay Brazil ở bán kết. Song với người hâm mộ, đó sẽ là một trận cầu đầy hứa hẹn giữa hai đội sở hữu lối đá tấn công cực kỳ lôi cuốn và thuyết phục. 

Nói thêm về sức mạnh của Selecao, ông Luis Enrique cho hay: "Brazil là một cường quốc bóng đá. Họ luôn được đánh giá cao trong bất cứ kỳ World Cup nào. Đó là một trong những đội tuyển vẫn được yêu thích nhất". 

Sao Tây Ban Nha không ngại gặp ĐT Brazil ở tứ kết World Cup 2022Sao Tây Ban Nha không ngại gặp ĐT Brazil ở tứ kết World Cup 2022
Tiền vệ Koke mới đây đã lên tiếng khẳng định đội tuyển Tây Ban Nha không ngại gặp bất cứ đối thủ nào ở World Cup 2022, kể cả Brazil. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026

"Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026"

Phát biểu trước báo giới, ngôi sao Rodrygo của Real Madrid cho biết đội tuyển Brazil sẽ cần sự phục vụ của tiền đạo Neymar muốn nghĩ tới chức vô địch World Cup lần thứ sáu.