HLV Luis Enrique muốn Messi vô địch World Cup 2022

Chia sẻ về những cặp đấu ở bán kết, HLV Luis Enrique cho rằng Messi xứng đáng giành chức vô địch World Cup năm nay.

Messi xứng đáng vô địch World Cup

ĐT Tây Ban Nha dừng bước ở World Cup năm nay trước Morocco một cách đầy đáng tiếc. Đội bóng đến từ bán đảo Iberia là một trong số những ứng viên vô địch sớm bị loại khỏi World Cup 2022, cùng với ĐT Đức hay Bỉ.

Sau khi ĐT Tây Ban Nha bị loại, HLV Luis Enrique muốn nhìn ĐT Argentina vô địch World Cup. Chia sẻ trong buổi livestream trên Twitch, ông cho biết: "Khi Tây Ban Nha không thể đi tiếp, tôi muốn Argentina vô địch World Cup vì Lionel Messi xứng đáng với điều đó.

Với những gì Messi cống hiến cho thế giới bóng đá, sẽ không công bằng nếu cậu ấy treo giày mà chưa có chức vô địch World Cup. Lẽ đó, tôi mong cậu ấy có thể vô địch để khép lại sự nghiệp một cách trọn vẹn."

HLV Luis Enrique muốn Messi vô địch World Cup 2022 1
Enrique muốn Messi vô địch World Cup

Mối quan hệ giữa Luis Enrique và Messi là khá tốt. Trong quá khứ, HLV người Tây Ban Nha từng có thời gian dẫn dắt Barca giai đoạn 2014-2017. Luis Enrique cũng là người gần nhất giúp Barca vô địch Champions League. Giai đoạn ông dẫn dắt Barca, Messi cùng Neymar và Suarez tạo nên tam tấu "M-N-S" khuynh đảo châu Âu.

Sau khi chia tay Barca, Enrique dẫn dắt ĐT Tây Ban Nha. La Roja từ chỗ bị loại ở vòng 1/8 World Cup 2018 dưới bàn tay nhào nặn của Enrique đã tiến tới bán kết Euro 2020 và chỉ chịu dừng bước trước Italia, đội vô địch sau đó. Tuy vậy, cựu thuyền trưởng Barca đã chia tay ĐT Tây Ban Nha sau thất bại ở World Cup 2022.

Với Messi, anh cùng đồng đội sẽ phải vượt qua đối thủ mang tên Croatia ở bán kết để có thể tiếp tục mơ về chức vô địch. Giải đấu năm nay sẽ là World Cup cuối cùng của Messi, lẽ đó, tiền đạo này rất khát khao chinh phục ngôi vương.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục