HLV Luis Enrique cho các học trò đá phạt đền 1000 lần

Theo đó, vị thuyền trưởng ĐT Tây Ban Nha thừa nhận mình đã yêu cầu các học trò luyện kĩ bài đá phạt đền nhằm sẵn sàng bước vào loạt sút luân lưu ở World Cup 2022. 

Tuyển Tây Ban Nha bước vào vòng knock-out World Cup 2022 với tư cách đội bóng về nhì bảng E. Đối thủ của họ tại vòng 1/8 chính là tuyển Morocco, đội bóng đã gây bất ngờ khi về nhất bảng đấu có cả Bỉ và Croatia. 

Dù đối thủ bị đánh giá thấp hơn hẳn, song HLV Luis Enrique vẫn không hề tỏ ra xem thường Morocco. Bằng chứng là trong buổi họp báo trước trận, vị này đã cho biết mình đã yêu cầu luyện đá 11m nhằm sẵn sàng cho mọi kịch bản có thể xảy ra ở trận tới.

Luis Enrique
HLV Luis Enrique thừa nhận ĐT Tây Ban Nha đã tập kĩ bài đá 11m.

Ông cho biết: "Cách đây một năm, khi tập luyện ở Tây Ban Nha, tôi có nói với các cầu thủ là họ cần luyện đá 11m ít nhất 1000 lần trước khi tới đây. Nếu bạn chờ tới khi bước vào World Cup mới luyện tập điều đó thì có lẽ đã quá muộn. 

Các trận đấu tại vòng knock-out sẽ rất căng thẳng. Và đó cũng là nơi để thể hiện sự gan dạ của bạn. Và bạn sẽ tự tin đá 11m nếu bạn đã luyện tập nó rất kĩ. Vì vậy sau mỗi buổi tập, tôi vẫn thấy rất nhiều cầu thủ nán lại để thực hiện các quả phạt đền".

Chia sẻ thêm về trận đấu tới với Morocco, vị thuyền trưởng La Roja cho hay: "Chúng tôi sẽ không thay đổi lối chơi. Nhưng điều đó không có nghĩa là ĐT Tây Ban Nha phải làm chủ trận đấu trong suốt 90 phút. Bởi những đối thủ sắp tới sẽ có đẳng cấp cao hơn. Morocco là một tập thể rất tuyệt vời. 

Chúng tôi không sợ thất bại. Vấn đề tôi quan tâm là liệu các cầu thủ có thể hiện được phong độ cao nhất. Nếu họ chơi tốt, việc giành chiến thắng sẽ là một hệ quả tất yếu".

Đội tuyển Tây Ban Nha sẽ gặp Morocco trong trận đấu lúc 22h00 tối nay, 6/12. Đội thắng ở cặp này sẽ gặp đội thắng của cặp Bồ Đào Nha/Thụy Sĩ tại tứ kết.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục