CHÍNH THỨC: HLV Luis Enrique chia tay ĐT Tây Ban Nha sau World Cup 2022

Trái với việc LĐBĐ Đức vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào HLV Hansi Flick, người Tây Ban Nha đã không cho HLV Luis Enrique cơ hội sửa sai sau thất bại ở VCK World Cup 2022.

Vào chiều ngày 8/12/2022, giới truyền thông phương Tây đã đồng loạt đưa tin về sự ra đi của HLV Luis Enrique sau khi ông có cuộc gặp gỡ với các quan chức của LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF).

Đây là kết cục mà nhiều người đã dự đoán từ trước, bởi đội tuyển quốc gia nước này vừa để thua 'bạc nhược' trước Morocco tại vòng 1/8 World Cup 2022.

Trên trang chủ, RFEF thông báo: “Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Luis Enrique cũng như đội ngũ huấn luyện của ông ấy vì đóng góp trong những năm qua. Chủ tịch Luis Rubiales cũng như giám đốc thể thao Jose Francisco Molian thống nhất rằng giờ là lúc đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha cần bắt đầu một dự án mới và đã truyền đạt quyết định tới Luis Enrique".

CHÍNH THỨC HLV Luis Enrique chia tay ĐT Tây Ban Nha sau World Cup 2022 1
HLV Luis Enrique chính thức chia tay ĐT Tây Ban Nha sau World Cup 2022.

Như vậy HLV Enrique đã trở thành nhà cầm quân tiếp theo mất việc ở kỳ World Cup lần này, sau HLV Tata Martino tại Mexico, Roberto Martinez của Bỉ hay Paulo Bento của Hàn Quốc. Điểm chung của các nhà cầm quân này là đều không thể giúp đội tuyển của mình thi đấu tốt như kỳ vọng của khán giả nhà.

HLV Luis Enrique được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha vào năm 2018. Khi đó giới chức bóng đá xứ đấu bò đã kỳ vọng vị cựu thuyền trưởng Barca với tư duy chiến thuật hiện đại sẽ biết cách làm thế nào để giúp đội nhà đạt được chiến thắng. Ông được kỳ vọng sẽ giúp đội tuyển Tây Ban Nha đứng dậy sau thất bại ở World Cup 2018.

Tuy nhiên trong suốt gần 4 năm cầm quân vừa qua, ông Enrique vẫn không thể giúp La Roja trở lại thời kỳ hoàng kim. Thành tích nổi bật nhất của vị này là đưa Tây Ban Nha vào bán kết EURO 2020 được tổ chức vào mùa hè năm ngoái, cùng với đó là ngôi Á quân UEFA Nations League 2020/21.

Do hợp đồng làm việc giữa nhà cầm quân sinh năm 1970 và RFEF sẽ đáo hạn vào cuối tháng 12 này, như vậy ông Enrique sẽ không nhận được tiền bồi thường hợp đồng. Hiện tại HLV Roberto Martinez đang được đồn đoán sẽ được bổ nhiệm vào ghế nóng ĐT TBN, sau khi vị này vừa chia tay tuyển Bỉ.

Tây Ban Nha và lối chơi Tiqui-Taca chưa tới của Luis EnriqueTây Ban Nha và lối chơi Tiqui-Taca chưa tới của Luis Enrique
Cũng giống như tuyển Tây Ban Nha ở thời kỳ hoàng kim gắn liền với tên tuổi của HLV Vicente Del Bosque, đội bóng xứ đấu bò dưới thời Luis Enrique cũng trình diễn một lối đá mang phong cách Tiqui-Taca trứ danh. Tuy nhiên chỉ có điều là tính hiệu quả lại hoàn toàn khác nhau.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục