HLV Louis van Gaal muốn "báo thù" ĐT Argentina

ĐT Hà Lan sẽ chạm trán ĐT Argentina ở vòng tứ kết World Cup 2022 và HLV van Gaal muốn "đòi lại" món nợ ở giải đấu năm 2014.

ĐT Hà Lan quyết tâm "đòi nợ" Argentina

Sau khi dễ dàng vượt qua những đối thủ ở vòng 1/8, Argentina và Hà Lan tiến tới tứ kết và sẽ đối đầu nhau để cạnh tranh tấm vé đầu tiên vào bán kết. Ở World Cup 2014, hai đội đã chạm trán ở bán kết và đại diện tới từ châu Âu gục ngã trên chấm penalty.

Thất bại ở bán kết World Cup năm đó đánh dấu giai đoạn đi xuống của đội bóng này khi vắng mặt ở Euro 2016 và World Cup 2018. Năm nay, Hà Lan thi đấu ổn định và năng lực thật sự của thầy trò van Gaal sẽ được kiểm chứng khi đối đầu ứng viên vô địch như Argentina.

Với "Tulip thép", ông muốn học trò của mình "đòi lại" món nợ ở World Cup 2014. Chia sẻ trước trận đấu, thuyền trưởng Hà Lan cho biết: "Messi là mẫu cầu thủ có thể định đoạt trận đấu bằng những giây phút lóe sáng cá nhân của mình.

HLV Louis van Gaal muốn báo thù ĐT Argentina 1
Hà Lan muốn đánh bại Argentina để "đòi nợ" thất bại năm 2014

Ở trận bán kết World Cup 2014, chúng tôi đã thành công khóa chặt Messi. Cậu ấy gần như không chạm nổi bóng trong suốt trận đấu. Nhưng rốt cục, Hà Lan lại thua trên chấm penalty. Giờ đây, chúng tôi muốn một màn báo thù.

ĐT Hà Lan có thể vô địch World Cup năm nay, là có thể thôi nhé, không phải là chắc chắn. Nếu chúng tôi kết thúc giải đấu mà không thể giành cup thì cũng không thể coi chúng tôi có giải đấu không thành công."

Kết thúc World Cup năm nay, van Gaal sẽ rời ghế HLV ĐT Hà Lan, nhường chỗ cho Ronald Koeman. Tuy vậy, chiến lược gia 71 tuổi cho biết thật khó để ông nói lời chia tay đội bóng này: "Lý thuyết mà nói thì đúng là tôi sẽ chia tay đội tuyển đấy. Nhưng đừng bao giờ nói mình sẽ không bao giờ làm việc gì.

Bóng đá Hà Lan luôn có sức hấp dẫn lớn, nên là đừng khẳng định mình sẽ không bao giờ làm gì. Sẽ không ai biết trước được có những lời mời gọi nào sẽ tìm đến bạn trong tương lai đâu."

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục