HLV Louis van Gaal: "Hà Lan từng vào bán kết World Cup với đội hình kém hơn nhiều"

Chia sẻ trước trận đấu ra quân ở bảng A gặp đối thủ Senegal, HLV Louis van Gaal đã đặt nhiều kỳ vọng vào lứa cầu thủ hiện tại của đội tuyển Hà Lan. 

Sau trận mở màn World Cup 2022 giữa chủ nhà Qatar và Ecuador vào tối qua 20/11, hai đại diện còn lại của bảng A là Hà Lan và Senegal sẽ đá trận ra quân vào lúc 23h00 đêm nay theo giờ Việt Nam. 

HLV Louis van Gaal đặt niềm tin vào đội tuyển Hà Lan 1
HLV Louis van Gaal đặt niềm tin vào lứa cầu thủ hiện tại của ĐT Hà Lan.

Và trả lời phỏng vấn báo chí trước trận, HLV Louis van Gaal đã tự tin cho biết: "Tôi tin vào lứa cầu thủ này. Vào năm 2014, chúng tôi đã đứng thứ ba thế giới với một đội hình kém chất lượng hơn nhiều.

Tôi rất kỳ vọng ở họ. Tuy nhiên sẽ có nhiều thứ chi phối. Không chỉ về kỹ thuật và kỹ chiến thuật mà còn cả sự may mắn khi bạn có bàn thắng còn đối phương thì không.

Lứa cầu thủ này đang thi đấu rất gắn kết, chuyên nghiệp và điều đó sẽ luôn góp phần tạo nên thành công. Họ thực sự muốn thực hiện những gì chúng tôi mong muốn. 

Tôi đã cầm quân hơn 30 năm nay và đã chứng kiến nhiều cầu thủ không đồng ý và sẵn sàng không thực hiện những yêu cầu mà bạn nói. Chuyện này sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy. Và những gì tôi làm là loại bỏ họ. 

Thật may là ĐT Hà Lan là tập thể rất tuân thủ kỷ luật. Chúng tôi có thể trở thành nhà vô địch thế giới. Nhưng cũng có những đội bóng rất mạnh theo quan điểm của tôi". 

Sau khi để thua Argentina ở bán kết World Cup 2014, tuyển Hà Lan đang rất mong mỏi về việc cải thiện thành tích của mình ở kỳ World Cup lần này. Với HLV Louis van Gaal đây cũng sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của ông trước khi nghỉ hưu.

Nhà cầm quân 71 tuổi chia sẻ thêm về việc trở lại nắm đội Hà Lan sau 5 năm không còn dẫn dắt các đội bóng kể từ sau khi rời MU. HLV Van Gaal nói: 'Tôi nhận công việc này vì không có ai khác vào thời điểm đó, và tôi đã nhận công việc này 5 năm sau khi rời Manchester, điều đó đủ để bạn hiểu".

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục