HLV Hansi Flick không sợ "mất ghế" HLV ĐT Đức

Chia sẻ trước trận đấu quyết định tới tấm vé đi tiếp với Costa Rica, HLV Hansi Flick cho biết bản thân ông không quá lo lắng trước nguy cơ bị sa thải.

Hansi Flick không sợ bị sa thải

ĐT Đức đang đối mặt nguy cơ dừng bước ở vòng bảng một kỳ World Cup lần thứ hai liên tiếp. Bước vào lượt đấu ở bảng E, ĐT Đức buộc phải thắng Costa Rica đồng thời chờ Tây Ban Nha không thua trước Nhật Bản. Thực chất, cả hai khả năng này đều nằm trong tầm tay ĐT Đức, nhưng chưa thể nói trước bất cứ điều gì, nhất là sau những gì Costa Rica cũng như Nhật Bản đã làm hai trận qua.

HLV Hansi Flick nhận nhiệm vụ HLV ĐT Đức từ người tiền nhiệm Joachim Loew và cựu HLV Bayern Munich chưa thật sự làm được nhiều điều kể từ khi lên nắm quyền ở ĐTQG. Thậm chí nhiều người hâm mộ còn lo lắng trước viễn cảnh HLV Hansi Flick "mất việc" nếu ĐT Đức bị loại từ vòng bảng World Cup 2022.

Tuy vậy, ông Hansi Flick không quá lo lắng về khả năng trên. Chia sẻ trước trận gặp Costa Rica, Flick cho biết: "Tôi chỉ có thể xác nhận tương lai của mình từ phía bản thân tôi, đó là tôi còn hợp đồng với đội bóng tới năm 2024 và chúng tôi đang hướng tới Euro 2024 tổ chức trên sân nhà.

HLV Hansi Flick không sợ mất ghế HLV ĐT Đức 1
HLV Hansi Flick không lo lắng về khả năng bị sa thải

Tôi không thấy bất cứ áp lực nào, ngay cả sau trận thua Nhật Bản. Chúng tôi không có nhiều thời gian hội quân trước giải và cả đội càng tập với nhau nhiều thì màn trình diễn của đội sẽ càng được cải thiện.

Vấn đề lúc này là chúng tôi không còn quyền tự quyết nữa. Rõ ràng là trận đấu đầu tiên diễn ra không như kỳ vọng của ĐT Đức. Cả đội sẽ phải vượt qua những áp lực tới sau trận thua mở màn và điều đó, ai cũng biết rằng là điều khó khăn.

Sẽ là thiếu tôn trọng với Costa Rica nếu tôi nói rằng ĐT Đức muốn ghi 8 bàn vào lưới họ. Chúng tôi hướng tới một chiến thắng trước họ, tất cả chỉ có vậy. Việc Costa Rica để thua 0-7 ở trận đầu không có nhiều ý nghĩa khi đội bóng này vẫn còn cơ hội đi tiếp."

Cuộc đối đầu giữa Đức vs Costa Rica sẽ diễn ra vào 2h ngày 2/12. ĐT Đức sẽ phải rút ra bài học kinh nghiệm từ trận thua Nhật Bản, nếu không muốn phải sớm về nước và tiếp tục có giải đấu đáng quên.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục