HLV Hajime Moriyasu nói gì sau thất bại của tuyển Nhật Bản?

Chia sẻ sau thất bại của Nhật Bản trước Croatia ở vòng 1/8 World Cup 2022, ông Hajime Moriyasu đã tỏ ra tự hào về màn thể hiện của các học trò ở trận đấu vừa rồi.

Như vậy là phép màu đã không tiếp tục xảy ra với đội tuyển Nhật Bản khi họ đã để thua đội bóng á quân thế giới năm 2018, Croatia trên chấm đá 11m trong màn so tại vòng 1/8 ở kỳ World Cup lần này.

Mặc dù những người thực hiện đều là những cầu thủ tên tuổi như Takumi Minamino, Kaoru Mitoma và đội trưởng Maya Yoshida, nhưng phía Nhật Bản đã không thể chiến thắng được thủ thành Croatia Dominik Livakovic. 

Hajime Moriyasu
HLV Hajime Moriyasu hài lòng về màn thể hiện của các học trò.

Và chia sẻ sau trận, ông Hajime Moriyasu đã cho biết: "Các cầu thủ Nhật Bản đã chơi 120 phút quả cảm và những cầu thủ thực hiện quả phạt đền đều rất dũng cảm. Chúng tôi muốn giành chiến thắng. Thực sự kết quả là rất đáng tiếc, nhưng nó là như vậy.

Tôi nghĩ vẫn còn khoảng cách giữa các đội hàng đầu châu Âu và Nhật Bản. Chúng tôi vẫn tụt lại phía sau. Thủ môn của Croatia hôm nay thật tuyệt vời song các cầu thủ Nhật Bản cũng còn nhiều điều cần phải cải thiện.

Một số người trong số họ có thể ghi bàn từ chấm phạt đền và một số thì không, nhưng các cầu thủ vẫn cố gắng dưới áp lực rất lớn và tôi muốn khen ngợi nỗ lực của họ. Hãy ngẩng cao đầu và tiếp tục tiến về phía trước".

Trong trận này, với sự tự tin của mình tuyển Nhật Bản đã không ngần ngại chơi đôi công với dàn sao đang ở 'tuổi băm' của Croatia. Daizen Maeda ghi bàn cho 'Samurai xanh' tại phút thứ 43 của hiệp một, trước khi Ivan Perisic ghi bàn gỡ hòa 1-1 bằng một cú đánh đầu ở phút thứ 10 của hiệp hai.

Không có bên nào ghi thêm bàn thắng trong phần còn lại của trận đấu buộc cả hai phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu may rủi. Và Croatia đã tỏ ra bản lĩnh hơn để giành thắng lợi chung cuộc.

Chia sẻ sau trận, HLV Croatia Zlatko Dalic đã khen ngợi Nhật Bản là "đối thủ đặc biệt khó chơi", song ông cũng cho rằng các cầu thủ Nhật Bản có thể đã đánh giá thấp đội bóng của mình khi bước vào trận này.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục