HLV Gareth Southgate chốt danh sách ĐT Anh dự World Cup 2022

Bản danh sách gồm 26 cầu thủ sẽ cùng HLV Gareth Southgate tới Qatar dự World Cup năm nay đã được công bố và kết quả cuối cùng không khác biệt nhiều so với dự đoán.

Chốt danh sách ĐT Anh dự World Cup

Tối ngày 10/1 (giờ Việt Nam), HLV Gareth Southgate đã công bố bản danh sách gồm 26 cầu thủ dự World Cup 2022. Những cái tên được triệu tập lần này vẫn là những cầu thủ có thâm niên "ăn cơm tuyển" dưới thời Southgate, ngoại trừ những ca chấn thương nặng.

Ở vị trí thủ môn, nhiều khả năng Jordan Pickford vẫn sẽ chiếm suất bắt chính. Hai phương án dự bị, từ Nick Pope tới Ramsdale đều là những phương án rất chất lượng. Hàng phòng ngự vẫn có sự góp mặt của những cái tên quen thuộc từ Harry Maguire, Kyle Walker tới Trippier.

Maguire có lẽ là cái tên gây tranh cãi lớn nhất. Hậu vệ của MU không để lại nhiều dấu ấn kể từ đầu mùa, chưa kể Maguire cũng vừa trở lại sau chấn thương. Vị trí của Kyle Walker cũng mang đến ít nhiều nỗi lo. Cầu thủ của Man City đã cho thấy ít nhiều sự đi xuống về mặt phong độ sau hàng loạt chấn thương, nhưng vẫn được Southgate trọng dụng.

HLV Gareth Southgate chốt danh sách ĐT Anh dự World Cup 2022 1
Danh sách dự World Cup 2022 của ĐT Anh

Câu chuyện tương tự cũng diễn ra ở hàng tiền vệ, khi Gallagher cùng Kavin Phillips không có quá nhiều đóng góp cho thành tích của Chelsea cũng như Man City mùa này nhưng vẫn có suất. Còn ở hàng tiền đạo, vị trí của Sterling và Jack Grealish cũng bị đặt nhiều nghi hoặc.

Ở đợt tập trung này, bên cạnh những cầu thủ vắng mặt do chấn thương như Reece James hay Ben Chilwell, vẫn có nhiều sự vắng mặt đáng tiếc khác. Có thể kể đến trường hợp của Tyrone Mings, Ivan Toney hay Dean Henderson.

Người hâm mộ đang hoài nghi về sức sáng tạo ở hàng tiền vệ của ĐT Anh. Ở những giải đấu đã qua, đội bóng của HLV Southgate dù đạt thành tích tốt nhưng cách triển khai bóng của "Tam sư" vẫn khiến CĐV không hài lòng và rất có thể ở World Cup tới, điều này sẽ lặp lại.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục