HLV Southgate để ngỏ tương lai sau World Cup 2022

Chia sẻ sau trận tứ kết World Cup 2022, HLV Gareth Southgate đã nói rằng ông cần thời gian để ngồi lại và suy nghĩ về việc liệu mình có tiếp tục làm huấn luyện viên đội tuyển Anh hay không.

Như vậy là ĐT Anh đã tiếp tục lỡ hẹn với chiếc cúp vàng World Cup sau lần đầu đăng quang vào năm 1966. Thất bại 1-2 trước Pháp đã khiến Anh không thể lặp lại việc lọt vào bán kết World Cup như đã từng làm được cách đây 4 năm. 

HLV Southgate để ngỏ tương lai sau World Cup 2022 1
HLV Southgate để ngỏ tương lai sau World Cup 2022

Và sau trận đấu, HLV Gareth Southgate đã lên tiếng cho biết: "Tôi nghĩ rằng ĐT Anh xứng đáng có được một màn thể hiện tốt hơn. Nhưng cuối cùng thắng thua lại được định đoạt bởi những bàn thắng.

Tôi đã nói với các cầu thủ là các bạn đã nỗ lực hết mình rồi. Tôi tự hào về cách họ đã thể hiện ở giải đấu lần này. Đó là những khoảnh khắc quan trọng. Trong hầu hết những khoảnh khắc quan trọng, chúng tôi đã ở đúng vị trí của mình.

Chúng tôi ở đây để cố gắng vô địch World Cup. Chúng tôi tin rằng mình có thể làm được. Đội hình của ĐT Anh hoàn toàn có thể làm được điều đó".

Khi được hỏi về quả đá phạt 11m không thành công ở cuối trận của Harry Kane, ông Southgate cho biết: "Đối với tôi, chuyện thắng bại là do cả tập thể đội bóng. Chúng tôi để thủng lưới hai bàn và bỏ lỡ nhiều cơ hội. Kane là một cầu thủ phi thường đối với chúng tôi. Đó là chân sút đáng tin cậy. Chúng tôi sẽ không thể có mặt ở đây nếu không có những bàn thắng mà cậu ấy đã ghi được".

Khi được hỏi về tương lai, vị thuyền trưởng Tam sư ngập ngừng chia sẻ: "Sau mỗi giải đấu, chúng tôi đều ngồi lại và xem xét mọi thứ. Vì vậy, chúng tôi cần một chút thời gian để đảm bảo tất cả đều đưa ra những quyết định đúng đắn".

Thời gian qua, đã có thông tin về việc HLV Gareth Southgate sẽ chia tay Tam sư mặc dù ông vẫn còn hợp đồng làm việc với LĐBĐ Anh tới năm 2024. Hiện đã có không ít CLB bày tỏ mong muốn được làm việc cùng nhà cầm quân này như CLB Fulham và Nottingham Forest.

Harry Kane lập kỷ lục sau bàn thắng cho đội tuyển AnhHarry Kane lập kỷ lục sau bàn thắng cho đội tuyển Anh
Harry Kane vừa san sẻ kỷ lục trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử đội tuyển Anh cùng với Wayne Rooney, sau khi ghi bàn trong trận tứ kết World Cup gặp Pháp vừa qua.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục