HLV Fernando Santos tiết lộ lý do để Ronaldo dự bị

HLV Fernando Santos cho biết ông đưa Ronaldo lên ghế dự bị là vì lý do chiến thuật, đồng thời khẳng định CR7 vẫn là một đội trưởng tuyệt vời.

HLV Fernando Santos tiết lộ lý do để Ronaldo dự bị

Ronaldo đã phải theo dõi phần lớn trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Thụy Sĩ trên ghế dự bị. Và Bồ Đào Nha cũng thắng giòn giã 6-1 trước đối thủ khó chịu ở vòng 1/8 để đi tiếp.

Santos Ronaldo
HLV Fernando Santos tiết lộ lý do để Ronaldo dự bị

Truyền thông đồn đoán rằng Ronaldo phải ngồi dự bị vì thái độ bất mãn khi bị thay ra trước Hàn Quốc. Nhưng HLV Fernando Santos cho biết sự thay đổi này hoàn toàn xuất phát từ ý đồ chiến thuật.

“Tôi đã giải thích vụ việc xoay quanh chuyện Ronaldo ngồi dự bị, và tôi sẽ không giải thích lại nữa. Ronaldo và Ramos là những cầu thủ khác nhau. Quyết định của tôi dựa vào ý đồ chiến thuật. Tôi cũng sử dụng Dalot và Guerreiro dù Cancelo cũng là một cầu thủ xuất sắc. Đội hình này phù hợp với những thứ tôi cần trước Thụy Sĩ.

Không có vấn đề gì giữa tôi và Ronaldo. Chúng tôi đã là những người bạn trong nhiều năm. Các cầu thủ cũng đưa ra những quyết định nhưng không ảnh hưởng đến chúng tôi. Tôi đã giải thích và tình huống hoàn toàn được giải quyết. Ronaldo đã tạo ra một tấm gương tốt về một đội trưởng tuyệt vời”.

Vấn đề thái độ của Ronaldo là một chủ đề được bàn tán rộng rãi trong thời gian gần đây, sau khi CR7 rời MU một cách tranh cãi. Đa phần các CĐV đều không thể đứng về phía Ronaldo do anh công khai phản ứng với quyết định của HLV Ten Hag. Nếu Ronaldo thi đấu bùng nổ như mùa giải năm ngoái thì CĐV mới có thể đứng về phía anh.

Dù sao, điều quan trọng nhất với Ronaldo lúc này là tấm vé đi tiếp của Bồ Đào Nha. Cơ hội để Seleccao tiếp tục tiến sâu ở World Cup lần này tương đối khả quan khi đối thủ của họ ở vòng tứ kết chỉ là Morocco bị đánh giá thấp hơn nhiều.

Neville chỉ trích thái độ của Ronaldo khi phải dự bị trước Thụy SĩNeville chỉ trích thái độ của Ronaldo khi phải dự bị trước Thụy Sĩ
Gary Neville đã lên tiếng chỉ trích Cristiano Ronaldo vì cách cư xử của cầu thủ này khi phải ngồi dự bị ở trận đấu giữa Bồ Đào Nha với Thụy Sĩ.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục