HLV Fernando Santos chỉ ra hạn chế khiến Bồ Đào Nha thua trận

Sau trận thua 0-1 của đội tuyển Bồ Đào Nha trước Morocco ở tứ kết World Cup 2022, HLV Fernando Santos thừa nhận đội nhà đã gặp vấn đề tâm lý ở những phút thi đấu cuối trận.

Sau những 'ông lớn' như Bỉ, Tây Ban Nha, tới lượt đội tuyển Bồ Đào Nha vừa trở thành 'bại tướng' trước hiện tượng Morocco ở World Cup năm nay. 

Để thua 0-1 chung cuộc, như vậy hành trình của thầy trò HLV Fernando Santos cuối cùng cũng đã phải dừng lại ở vòng tứ kết. Và sau trận đấu, nhà cầm quân 68 tuổi đã có những chia sẻ về trận thua của đội nhà. 

HLV Fernando Santos chỉ ra hạn chế khiến Bồ Đào Nha thua trận 1
HLV Fernando Santos thừa nhận Bồ Đào Nha bị tâm lý sau bàn thua.

Ông nói: "ĐT Bồ Đào Nha đã gặp vấn đề tâm lý, đặc biệt trong 20 phút cuối. Họ muốn đưa bóng thật nhanh vào cấm địa, đáng lẽ có thể chơi tốt hơn thế. Lúc này chúng tôi thực sự rất buồn. Nhưng thế hệ cầu thủ Bồ Đào Nha chưa chấm dứt ở đây, mà sẽ gặt hái thành công trong tương lai".

Ở trận đấu tứ kết này, ĐT Bồ Đào Nha dù chơi lấn lướt hơn nhưng đã để đối phương ghi bàn mở tỷ số sau sai lầm đáng trách của thủ môn Diogo Costa ở cuối hiệp 1. Và dù có cả một hiệp 2 để sửa sai nhưng Selecao châu Âu đã không có được những tình huống tấn công tốt để có thể xuyên thủng mành lưới Morocco.

Và trước một trận thua khá cay đắng trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, HLV Santos cho rằng Bồ Đào Nha đã thiếu chút may mắn để đi tiếp, và đó là lý do ông không có ý định từ chức sau thất bại này. 

Nhà cầm quân này cho biết thêm: "Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn tâm lý đối đầu bức tường phòng ngự của Morocco, nhưng lại thủng lưới cuối hiệp một sau vài cơ hội bị bỏ lỡ.

Tôi không biết kết quả của Bồ Đào Nha có phải thất bại hay không, nhưng từ chức chưa bao giờ là lựa chọn của tôi. Chúng tôi đáng lẽ có thể tiến xa hơn và cầu thủ đã cố gắng cật lực. Nhưng có những ngày thi đấu chúng tôi đã kém may mắn và hôm nay là một trong số đó".

Ronaldo bật khóc sau khi Bồ Đào Nha dừng bước ở World Cup 2022Ronaldo bật khóc sau khi Bồ Đào Nha dừng bước ở World Cup 2022
Như vậy là giấc mộng vàng World Cup cuối cùng đã không thể trở thành hiện thực với Cristiano Ronaldo khi BĐN để thua Morocco. Và điều này khiến anh không thể kìm lòng sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục