HLV Enrique: Chẳng đội nào ở bán kết World Cup giỏi hơn Tây Ban Nha

Trong một chia sẻ mới đây, cựu HLV ĐT Tây Ban Nha, Luis Enrique đã bày tỏ sự tiếc nuối khi đội bóng của mình bị loại quá sớm khỏi World Cup.

Được đánh giá là một trong những ứng viên cho danh hiệu vô địch, nhưng ĐT Tây Ban Nha đã phải dừng bước ngay vòng 16 đội với thất bại trước Morocco. Sau trận thua này, HLV Luis Enrique cũng nói lời từ giã ĐT, HLV đội U21 Luis de la Fuente lên thay thế.

Trong cuộc phỏng vấn duy nhất kể từ khi từ chức, Luis Enrique bày tỏ sự tiếc nuối: “Tôi nghĩ ĐT Tây Ban Nha đã bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời. Khi nhìn vào các đội bóng lọt vào vòng bán kết là Pháp, Morocco, Argentina và Croatia, tôi không nghĩ đội nào trong số đó xuất sắc hơn chúng tôi.

Luis Enrique
HLV Luis Enrique tiếc nuối khi Tây Ban Nha bị loại sớm

Rõ ràng là chúng tôi đã chơi một trận không hay trước Morocco, nhưng vẫn còn đó những mặt tích cực. ĐT Tây Ban Nha đã khiến mọi người phấn khích, chúng tôi cũng đã trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Khoảng thời gian của tôi với ĐT quốc gia đã hết, nhưng những tiềm năng vô tận của thế hệ mới đang được mở ra”.

Khi được hỏi về sự tiếc nuối lớn nhất tại giải đấu lần này, HLV Luis Enrique thừa nhận: “Đó là Pablo Sarabia, lẽ ra tôi phải trao cơ hội nhiều hơn cho cậu ấy. Có thể ĐT Tây Ban Nha vẫn sẽ thua, nhưng cậu ấy xứng đáng được thi đấu nhiều hơn. Ngoài ra, tôi cũng sẽ không chọn một cầu thủ trong danh sách 26 người và thay bằng một cái tên khác”.

Cuối cùng, Luis Enrique cho biết sẵn sàng dẫn dắt một CLB và chờ cho tới mùa giải năm sau (2023/24), ông không còn hứng thú dẫn dắt ĐT quốc gia, trừ khi có một lời đề nghị thú vị.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục