HLV ĐT Pháp hết lời khen ngợi Kylian Mbappe

Sau màn trình diễn ấn tượng trước Đan Mạch, HLV Didier Deschamps không tiếc lời ngợi khen Kylian Mbappe và coi tiền đạo này là đầu tàu tuyển Pháp.

Mbappe được "đưa lên mây" sau chiến thắng của tuyển Pháp

Mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng ĐT Pháp vẫn có thể "giải quyết" gọn gàng ĐT Đan Mạch để trở thành đội bóng đầu tiên vượt qua vòng bảng World Cup 2022. ĐT Đan Mạch đã chơi một thứ bóng đá rất khoa học và bài bản, khác biệt chỉ tới khi Mbappe lên tiếng với cú đúp bàn thắng.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Deschamps không giấu sự hài lòng với Mbappe. Chia sẻ với L'Equipe, ông Deschamps nói: "Kylian là một cầu thủ xuất chúng, cậu ấy có đầy đủ phẩm chất để trở thành cầu thủ có khả năng định đoạt trận đấu nhờ khác biệt về đẳng cấp của mình. ĐT Pháp cần Mbappe ở phong độ cao nhất của mình.

Kylian cũng là cầu thủ có năng lực lãnh đạo. Tôi cho rằng có ba mẫu cầu thủ sẵm vai thủ lĩnh ở một đội bóng: về thể chất, về kỹ thuật và về tinh thần. Năm nay, Paul Pogba không góp mặt, nhưng tôi vẫn tự tin rằng trong tay mình vẫn có cầu thủ có tiếng nói. Sau những gì Mbappe đã làm thời gian qua, có thể coi cậu ấy là đầu tàu của cả đội."

HLV ĐT Pháp hết lời khen ngợi Kylian Mbappe 1
Mbappe rực sáng trong chiến thắng của tuyển Pháp

ĐT Pháp không trở thành "nạn nhân" của "lời nguyền" đã đeo bám đội đương kim vô địch ở những kỳ World Cup gần đây. Với HLV Deschamps, ông cho biết bản thân chẳng mấy bận tâm với những thông tin bên lề kiểu như vậy.

"Tôi không hề thấy lo lắng, tôi chẳng bị ảnh hưởng chút nào bởi những thống kê như vậy. Những thống kê luôn khiến mọi người phải phân tâm.

Tôi đánh giá học trò mình đã làm tốt trước Đan Mạch. Ở hiệp 1, chúng tôi tấn công không như ý, nhưng chúng tôi cũng không để đối thủ tạo được cơ hội nguy hiểm. Bước sang hiệp 2, mọi thứ diễn ra thuận lợi hơn. Một cách tổng thể, tôi thấy ĐT Pháp cho thấy sự cân bằng. Vẫn còn đó nhiều điểm phải cải thiện nhưng tôi tự hào về những gì cầu thủ mình đã làm"

, Deschamps cho hay.

Cú đúp vào lưới Schmeichel giúp Mbappe cán mốc 31 bàn cho ĐT Pháp, ngang với Zidane. Tiền đạo sinh năm 1998 cũng cân bằng số bàn thắng ghi được ở các kỳ World Cup với Messi.

@bongda24h.vn.official HLV tuyển Pháp dành nhiều lời có cánh cho Mbappe #bongda #bongda24h #bongda24hvn #trenduongpitch #tdp #thethaomoingay #mbappe #sportnews #worldcup2022 ♬ nhạc nền - Bongda24h.vn Official

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục