HLV ĐT Morocco lo lắng trước sự "nhàm chán" của ĐT Tây Ban Nha

ĐT Tây Ban Nha sở hữu khả năng kiểm soát bóng quá vượt trội, đến nỗi HLV Walid Regragui của ĐT Morocco cho rằng FIFA nên cộng điểm cho La Roja theo "thành tích" này.

HLV ĐT Morocco nói gì trước trận đấu Tây Ban Nha

ĐT Morocco có lẽ là một trong những bất ngờ lớn nhất ở World Cup năm nay. Nằm chung bảng với hai "ông lớn" là Bỉ và Croatia nhưng đại diện châu Phi vẫn xuất sắc dẫn đầu và đối thủ ở vòng 1/8 của thầy trò Walid Regragui là ĐT Tây Ban Nha - một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Năm nay, La Roja vẫn trình diễn thứ bóng đá đầy mê hoặc với sự vượt trội ở khả năng kiểm soát bóng. Thậm chí, trước Nhật Bản, Tây Ban Nha cầm bóng tới 80%. HLV của ĐT Morocco cho rằng lối đá ấy có thể nhàm chán, nhưng luôn tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.

Chia sẻ trước trận đấu, HLV Walid Regragui cho biết: "ĐT Tây Ban Nha có thể cầm bóng tới 70% ở World Cup năm nay. Điều này thậm chí khiến đội ngũ BLV cũng như đối thủ thấy nhàm chán. Có lẽ FIFA nên xem xét cộng điểm cho họ dựa theo tỉ lệ kiểm soát bóng trong trận đấu.

dT Tay Ban Nha
ĐT Tây Ban Nha quá mạnh ở khả năng kiểm soát bóng

Việc liên tục luân chuyển bóng như vậy sẽ khiến đối thủ của Tây Ban Nha mệt mỏi. Khi đó, sai sót sẽ lộ ra và cầu thủ Tây Ban Nha sẽ nhanh chóng tận dụng để ghi bàn. Đó là lí do tôi nói rằng tinh thần của cầu thủ cũng đóng vai trò quan trọng, không thua gì yếu tố thể lực ở những cuộc đối đầu như thế này. Điểm tích cực là họ có thể cầm bóng rất nhiều, nhưng vẫn thua, như ở trận gặp Nhật Bản.

Chúng tôi không quá để tâm tới chuyện bị gọi là ngựa ô ở giải đấu năm nay, chúng tôi có thứ vũ khí của riêng mình."

Tại World Cup 2018, ĐT Morocco mất suất vào vòng 1/8 đầy đáng tiếc bởi chính ĐT Tây Ban Nha trong một trận cầu đầy tranh cãi. Tuy vậy, HLV Regragui không muốn học trò bước vào trận đấu tới với tâm thế "trả thù".

"Những gì xảy ra ở Nga đã là quá khứ rồi. Báo thù hay những điều tương tự không nên là một phần của bóng đá, đặc biệt nó không nên xuất hiện ở ĐT Morocco. Đây là thế hệ cầu thủ mới và chúng tôi có cơ hội làm nên lịch sử. Đội bóng của tôi muốn phất cao lá cờ Morocco ở giải đấu năm nay."

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục