HLV ĐT Morocco "dụ" ĐT Tây Ban Nha vào "bẫy"

HLV Walid Regragui cho biết ông chủ động nhường ĐT Tây Ban Nha kiểm soát bóng thay vì cố gắng giành kiểm soát bóng trước đối thủ.

ĐT Morocco để ĐT Tây Ban Nha kiểm soát bóng

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng ĐT Morocco đã làm được điều phi thường khi đánh bại ĐT Tây Ban Nha hùng mạnh để lọt vào tứ kết World Cup lần đầu trong lịch sử. Đại diện châu Phi đã chọn cách tiếp cận rất phù hợp và chiến thắng trước Tây Ban Nha là phần thưởng xứng đáng.

HLV Walid Regragui cho biết ông đã nghiên cứu rất kỹ chiến thuật của đối phương. Trả lời phỏng vấn sau trận, thuyền trưởng của Morocco chia sẻ: "Kế hoạch của chúng tôi là nhường quyền kiểm soát bóng cho họ, chúng tôi không sợ điều đó.

Morocco đủ khiêm tốn để nói rằng bản thân chưa phải là Pháp, Đức hay Anh để giành quyền kiểm soát bóng với Tây Ban Nha. Không ai có thể cướp bóng trong chân họ. Do đó, tôi hài lòng với việc không giữ bóng quá nhiều. Tôi không phải là ảo thuật gia. 

HLV ĐT Morocco dụ ĐT Tây Ban Nha vào bẫy 1
ĐT Morocco để Tây Ban Nha cầm bóng, còn bản thân cầm về vé đi tiếp

Họ chuyền bóng quá nhiều trong 120 phút, nhưng chúng tôi biết mình vẫn có cơ hội thắng. Dù vậy, phải nói rằng Morocco cũng chưa biết cách trừng phạt đối thủ. Chiến thuật toàn đội được vận hành tốt. Chúng tôi kéo trận đấu đến loạt luân lưu và sau đó, mọi thứ như trò chơi xổ số. Nhưng khi có một thủ môn giỏi như Yassine Bounou trong đội, bạn có nhiều cơ hội chiến thắng hơn.

Ngay từ khi giải đấu bắt đầu, tập thể của tôi không có được 100% thể trạng. Đó là lý do tại sao việc vào đến tứ kết là điều phi thường. Chúng tôi đã thành công trong việc tạo dựng tập thể gắn kết như một gia đình và được nhiều người ủng hộ. Tôi muốn chúc mừng các cầu thủ. Họ đã cống hiến tất cả những gì mình có với nguồn năng lượng dồi dào và ý chí không bỏ cuộc."

ĐT Morocco đã viết tiếp câu chuyện rất thú vị của mình ở World Cup 2022. Từ việc đứng nhất bảng đấu có cả Bỉ và Croatia cho tới việc đánh bại Tây Ban Nha để giành vé vào tứ kết. Đối thủ tiếp theo của Hakimi và đồng đội là Bồ Đào Nha, đội bóng đánh bại Thụy Sĩ 6-1 ở vòng 1/8.

@bongda24h.vn.official HLV Morocco dụ ĐT Tây Ban Nha vào bẫy #bongda #bongda24h #bongda24hvn #trenduongpitch #tdp #thethaomoingay #sportnews #tiktoknews #morocco #worldcup ♬ nhạc nền - Bongda24h.vn Official

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục