HLV ĐT Iran "than trời" trước thềm World Cup

HLV Carlos Queiroz cho biết ông và ĐT Iran gặp khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2022 khi đội bóng của ông chưa có đủ quân số.

ĐT Iran gặp khó trước World Cup

Mặc dù dễ dàng giành vé tới Qatar nhưng quá trình chuẩn bị của ĐT Iran đang gặp không ít khó khăn, nhất là ở mặt nhân sự. HLV Carlos Queiroz đang "sốt ruột" khi giải đấu lớn nhất hành tinh chuẩn bị khởi tranh nhưng đội bóng của ông lại chưa thể có đủ quân số.

ĐT Iran bắt đầu hội quân tập luyện từ ngày 28/10 với chỉ 10 cầu thủ. Mặc dù số lượng cầu thủ tăng dần qua các buổi tập sau đó, nhưng đến lúc này, những cầu thủ chủ chốt vẫn chưa thể hội quân vì còn phải phục vụ CLB. Đặc biệt, dàn trụ cột ở châu Âu cũng chưa thể trở về.

Chia sẻ trên Tehran Times, ông Queiroz cho biết: "Quá trình chuẩn bị của chúng tôi đang không đi đúng hướng. Quá trình chuẩn bị luôn rất quan trọng trước thềm World Cup, nếu không có sự chuẩn bị thì khó đạt kết quả tốt. Một khi các cầu thủ không tham gia tập luyện, rất khó để đánh giá họ và một số người có thể mất vị trí tại đội tuyển quốc gia.

HLV ĐT Iran than trời trước thềm World Cup 1
HLV Carlos Queiroz gặp khó trước thềm World Cup 2022

Chúng tôi gặp vấn đề với hai cầu thủ quan trọng là Shoja Khalilzadeh và Hossein Kananizadegan khi câu lạc bộ Al Ahli của Qatar chưa nhả quân. Trước thềm giải đấu lớn như World Cup, họ sẽ khó có cơ hội lọt vào danh sách cuối cùng nếu chỉ có ít thời gian tập luyện cùng đội."

Không chỉ có Khalilzadeh hay Kananizadegan, những trụ cột khác của ĐT Iran cũng sẽ phải chờ các giải đấu khác tại châu Âu kết thúc mới có thể trở về cùng đội tuyển. Bộ đôi tiền đạo Sardar Azmoun cùng Mehdi Taremi vẫn đang chinh chiến tại trời Âu và sớm nhất cũng phải tới ngày 13/11 cả hai mới có thể về hội quân khi Bundesliga và Liga NOS tạm nghỉ.

Tại World Cup 2022, Iran nằm ở bảng B với tuyển Anh, xứ Wales và Mỹ. Đây không phải lần đầu HLV Queiroz dẫn dắt ĐT Iran nhưng thử thách cho ông ở kỳ World Cup năm nay lớn hơn đáng kể so với trong quá khứ.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục