HLV ĐT Argentina muốn "giải quyết" Hà Lan trong 90 phút

Trước trận tứ kết World Cup 2022 với ĐT Hà Lan, HLV Scaloni cuả ĐT Argentina muốn giành chiến thắng trong 90 phút thay vì kéo trận đấu tới loạt penalty may rủi.

Argentina muốn hạ Hà Lan trong 90 phút

Trận đấu giữa Hà Lan vs Argentina được đánh giá là một trong những cặp đấu đáng xem nhất ở tứ kết World Cup 2022. Hai đội sở hữu tương quan lực lượng cân bằng và người hâm mộ kỳ vọng vào một trận đấu hấp dẫn và cân bằng giữa hai đội.

Lần gần nhất hai đội gặp nhau, ở bán kết World Cup 2014, trận đấu phải kéo dài tới loạt penalty. Năm đó, Hà Lan là đội bị loại, nhưng HLV Scaloni của Argentina cho biết mình không muốn trận tứ kết tới phải phân định thắng thua trên chấm 11m.

Chia sẻ trong phòng họp báo trước trận, ông Scaloni nói: "Sẽ thật tầm thường nếu suy nghĩ về khả năng trận đấu kéo dài 120 phút hay sẽ phải chờ tới những lượt đá phạt đền. Argentina chỉ nghĩ về chiến thắng trong thời gian chính thức.

HLV ĐT Argentina muốn giải quyết Hà Lan trong 90 phút 1
HLV ĐT Argentina không muốn trận gặp Hà Lan phải đá penalty

Tôi không muốn nói trước điều gì (về chiến thuật hay cách vận hành trận đấu). Khi đối thủ tấn công, chúng tôi phải lùi xuống, giữ vị trí và ngược lại. Điều quan trọng nhất là tìm cách gây áp lực lên đối thủ mà vẫn đảm bảo an toàn bên phần sân nhà.

Theo tôi, Hà Lan là đội có sự cân bằng giữa tấn công và phòng thủ. Trong một trận đấu, các cầu thủ luôn phải thi đấu hết mình vì đội bóng. Trong bóng đá hiện đại, tất cả cầu thủ đều phải cùng tấn công và cùng phòng ngự.

Tôi muốn nói rằng sau cùng thì đây chỉ là một trận đấu thể thao và khi 90 phút khép lại, chúng tôi hy vọng rằng cả đội sẽ hài lòng với kết quả. Nếu không, toàn đội cũng hài lòng vì đã cống hiến hết mình."

Ở buổi tập trước thềm trận đấu Hà Lan, tiền vệ Rodrigo de Paul đã bị đau và không thể tham gia tập luyện. Tuy vậy, cầu thủ này sau đó khẳng định mình đã khỏe và sẵn sàng ra sân trong trận đấu tới đây với Hà Lan. Angel di Maria cũng đủ điều kiện ra sân ở trận đấu tới.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục