HLV ĐT Anh thừa nhận gặp khó khi loại bớt cầu thủ dự World Cup

HLV Gareth Southgate thừa nhận việc gạch tên những cầu thủ khỏi danh sách tập trung ĐT Anh cho World Cup là điều rất khó khăn với ông.

HLV Southgate trò chuyện với những cầu thủ không được chọn

ĐT Anh đã sớm có mặt tại Qatar để chuẩn bị cho World Cup 2022. Thầy trò Southgate đặt mục tiêu cao ở giải đấu năm nay, nhất là sau thành tích ấn tượng ở Nga 4 năm trước hay tấm HCB Euro 2020. HLV Southgate cũng đã triệu tập những con người được coi là tốt nhất của mình để sẵn sàng cho giải đấu ở Qatar.

Dự World Cup là vinh dự lớn với mọi cầu thủ, nhưng không phải ai cũng có cơ hội hưởng điều may mắn ấy. Cầu thủ Anh cũng không ngoại lệ, với HLV Southgate, ông cho biết việc gạch tên bất cứ cầu thủ nào khỏi danh sách tập trung đội tuyển luôn là điều khó nhất với ông.

Cụ thể, thuyền trưởng "Tam sư" cho biết: "Việc loại bớt cầu thủ trước mỗi giải đấu lớn như World Cup hay Euro luôn là điều rất khó khăn. Tôi đã phải có cuộc trò chuyện với những cầu thủ không có tên trong danh sách lên máy bay. 

HLV ĐT Anh thừa nhận gặp khó khi loại bớt cầu thủ dự World Cup 1
HLV Gareth Southgate cho biết không dễ để gạch tên bất cứ cầu thủ nào khỏi ĐT Anh

Chúng tôi đã phải chia tay một vài trường hợp vì chấn thương, nhưng lúc này, tất cả đều khá hài lòng với đội hình hiện tại. Tôi hoàn toàn tự tin rằng những cái tên cùng tôi tới Qatar đều đủ sức mang về niềm tự hào cho quê nhà.

Chỉ còn vài ngày nữa, ĐT Anh sẽ đá trận mở màn. Chúng tôi sẽ phải tận dụng toàn bộ khoảng thời gian mình có, các cầu thủ cũng chỉ có vài ngày nghỉ sau khi kết thúc những trận đấu ở Premier League. Nhưng chúng tôi đã quen với việc phải cân đối thời gian như vậy ở các đợt tập trung ĐTQG. Chỉ có điều ở World Cup này, mọi thứ khác biệt đôi chút."

Quá trình luyện tập của thầy trò Southgate ở Doha gặp không ít vấn đề. Cái nóng khắc nghiệt của quốc gia Trung đông này khiến cầu thủ ĐT Anh không dễ thích nghi. Ở buổi tập đầu tiên, không ít cầu thủ Anh đã "thở dốc" sau buổi tập dưới thời tiết 32 độ ở sân Al Wakrah.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục