HLV Deschamps cảnh báo Mbappe phải hỗ trợ phòng ngự ở ĐT Pháp

HLV Didier Deschamps khẳng định Mbappe sẽ được tự do thể hiện bản thân ở đội tuyển Pháp nhưng cũng bắt buộc phải phòng ngự.

HLV Deschamps cảnh báo Mbappe phải hỗ trợ phòng ngự ở ĐT Pháp

Đội tuyển Pháp sẽ bước vào hành trình bảo vệ ngôi vương World Cup ở Qatar mùa đông này. Kylian Mbappe là một ngôi sao quan trọng của Pháp trên hàng công. Cách đây 4 năm, Mbappe đã nhận giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu. Nhưng để tránh sự lười nhác của Mbappe, HLV Deschamps đã cảnh báo cầu thủ này cũng phải lui về phòng ngự như thường.

Mbappe
HLV Deschamps cảnh báo Mbappe phải hỗ trợ phòng ngự ở ĐT Pháp

“Mbappe là một tiền đạo cần sự tự do. Tôi sẽ trao cho cậu ấy sự tự do. Nhưng cậu ấy sẽ có những nghĩa vụ phòng ngự, chỉ là ít hơn những cầu thủ ở phía sau là tiền vệ và hậu vệ thôi. Nhưng ở đẳng cấp cao nhất, chúng tôi không thể nào mất một cầu thủ trong đội khi chúng tôi không có bóng”.

Mbappe đã ghi được 4 bàn thắng ở World Cup 2018, trong đó có 1 bàn ở chiến thắng 4-2 trước Croatia ở trận chung kết. Thành công đó đến sau mùa giải đầu tiên của Mbappe ở PSG. Đến hiện tại, Mbappe đã ghi được 189 bàn sau 236 lần ra sân. Mbappe vẫn đang được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Pháp sẽ mở màn hành trình bảo vệ ngôi vương World Cup với trận gặp Australia vào ngày 22 tháng 11. Đan Mạch và Tunisia là 2 đối thủ còn lại của Pháp ở bảng D.

Ở giải đấu năm nay, Pháp thiếu vắng một số cái tên đáng chú ý là N’golo Kante, Paul Pogba, Ferland Mendy và Anthony Martial. Dù vậy, đội hình của Pháp vẫn rất mạnh và có thể tiến sâu tại Qatar.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục