HLV Croatia quyết không khoan nhượng với Bỉ ở lượt đấu cuối

Chia sẻ sau thắng lợi tưng bừng 4-1 trước Canada, HLV Zlatko Dalic của Croatia khẳng định đội nhà sẽ không hướng đến việc giành một trận hòa trước Bỉ.

Sau trận hòa 0-0 đầy thất vọng trước Marocco ở trận ra quân tại World Cup 2022, ĐT Croatia đã có được chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Canada trong lượt trận thứ hai ở bảng F. 

Ở cuộc đọ sức này, mặc dù đã để đối phương ghi bàn thắng dẫn trước từ rất sớm, nhưng với bản lĩnh của mình, đoàn quân của HLV Zlatko Dalic đã lội ngược dòng giành thắng lợi với tỷ số rất đậm.

Zlatko Dalic
HLV Zlatko Dalic vẫn muốn Croatia có 3 điểm trước Bỉ.

Với kết quả trên, Croatia chỉ cần 1 điểm trước Bỉ ở lượt đấu cuối là sẽ chính thức đi tiếp, song HLV Zlatko Dalic vẫn muốn đội nhà giành chiến thắng trong cuộc đọ sức này.

Chia sẻ sau trận, nhà cầm quân này đã tự tin cho biết: "Chúng tôi đã có một bước tiến nhỏ, dù vẫn còn rất xa mục tiêu của mình. ĐT Croatia không chấp nhận việc chỉ có được 1 điểm sau khi kết thúc trận đấu với Bỉ. Chúng tôi không thể để sự hưng phấn chi phối".

Ở trận này, Croatia đã để cho Canada chọc thủng lưới từ rất sớm sau pha bật cao đánh đầu của Alphonso Davies ở phút thứ 2 của hiệp 1. Tuy nhiên sự vùng lên mạnh mẽ sau đó của nhà á quân World Cup 2018 giúp họ có được 4 bàn thắng sau các pha dứt điểm của Kramaric (cú đúp), Marko Livaja và Lovro Majer.

Tuy vậy, HLV Dalic vẫn không quên ngợi khen những nỗ lực của Canada. Nhà cầm quân 56 tuổi nói thêm: "Chúng tôi đã đối đầu với một Canada rất phi thường. Đó là một tập thể tràn đầy năng lượng. Việc bàn thắng ngay những phút đầu tiên giúp họ có thêm sức mạnh, song chúng tôi đã giữ được bản lĩnh để giành chiến thắng. 

Vị này đồng thời cũng tỏ ra thận trọng về chặng đường sắp tới của Croatia: "Đây là World Cup, không có trận đấu nào là dễ dàng. Trận gặp Bỉ chắc chắn sẽ rất khó khăn cho chúng tôi. Họ cần 3 điểm nhưng chúng tôi cũng sẽ hướng tới một chiến thắng".

Màn so tài giữa Croatia và Bỉ sẽ diễn ra lúc 22h00 ngày 1/12 tới (theo giờ VN). Cùng thời điểm này sẽ diễn ra trận đấu còn lại ở bảng F giữa Canada và Morocco.

HLV Roberto Martinez chỉ ra lý do khiến Bỉ bại trận trước MoroccoHLV Roberto Martinez chỉ ra lý do khiến Bỉ bại trận trước Morocco
Dù được đánh giá cao hơn hẳn nhưng ĐT Bỉ lại bất ngờ gục ngã trước sức trẻ của Morocco. Và sau trận, HLV Roberto Martinez đã có đôi điều chia sẻ về trận thua này của đội nhà.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục