HLV Ba Lan nói gì về việc tiếp tục để Lewandowski đá penalty?

Chia sẻ với giới truyền thông vào chiều ngày 25/11, HLV trưởng Ba Lan, ông Czeslaw Michniewicz đã khẳng định sẽ tiếp tục để chân sút Robert Lewandowski thực hiện các quả đá phạt 11m. 

Lewandowski đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2022 sau khi không chiến thắng được người gác đền Mexico, Guillermo Ochoa trên chấm đá phạt 11m khi hai đội gặp nhau ở lượt đấu đầu tiên tại bảng C. 

Sau trận đấu, Ochoa tiết lộ anh 'bắt bài' được Lewy nhờ nghiên cứu kỹ về những quả đá 11m của tiền đạo này. Thủ thành kỳ cựu của Mexico chia sẻ: "Chúng tôi biết Lewandowski làm gì. Tôi vui mừng khi cứu thua được một quả penalty và giữ sạch lưới hôm nay".

Lewandowski
Lewandowski vẫn nhận trọng trách đá penalty cho ĐT Ba Lan.

Với Lewandowski, đây thực sự là một trận đấu thất vọng của chân sút đang khoác áo Barcelona. Trái ngược với thành tích ghi bàn ở cấp CLB, trên tuyển quốc gia, tới lúc này anh vẫn chưa thể được một lần ăn mừng ở sân chơi World Cup trong màu áo tuyển Ba Lan. 

Tuy nhiên khi được hỏi về việc có tiếp tục để ngôi sao 34 tuổi đá penalty nữa hay không, HLV trưởng Ba Lan, ông Czeslaw Michniewicz đã thẳng thắn cho biết: "Nếu nói về người đá phạt đền thì Lewandowski vẫn là số 1. Cậu ấy đã sẵn sàng để ghi bàn cho Ba Lan".

Đồng quan điểm trên, hậu vệ Jan Bednarek cho hay: "Lewandowski là đội trưởng của chúng tôi. Anh ấy là chân sút số 1 lúc này và luôn khao khát ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt. 

Tuy nhiên với anh ấy, thành tích của đội bóng còn quan trọng hơn. Anh ấy thực sự chuyên tâm vào tập luyện và thi đấu. Đối với Lewy, việc có ghi bàn hay không đối với anh ấy không phải là điều quan trọng nhất. Tôi hy vọng ngày mai anh ấy sẽ giúp toàn đội giành chiến thắng".

Sau trận hòa 0-0 với Mexico, Ba Lan sẽ đối đầu 'hiện tượng Saudi Arabia' vào ngày mai 26/11. Đây là trận đấu mà Lewandowski và các đồng đội buộc phải giành 3 điểm để tiếp tục nuôi hi vọng đi tiếp.

Thăm dò ý kiến
Theo bạn, trận đấu Ba Lan vs Saudi Arabia 20h00 ngày 26/11/2022 sẽ có kết quả như thế nào?

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục