HLV Australia "cạn lời" khi khen Messi

HLV Graham Arnold của ĐT Australia thừa nhận Messi là cầu thủ phi thường và học trò của ông bất lực trong việc kiềm tỏa chân sút người Argentina.

Messi quá phi thường

Trận đấu giữa Argentina vs Australia ở vòng 1/8 World Cup 2022 xứng đáng là show diễn của Messi. Số 10 của Argentina gần như đã làm mọi thứ, ghi bàn, chuyền bóng, kiến tạo, thậm chí cả hỗ trợ phòng ngự. HLV Graham Arnold của Australia sau trận đã thừa nhận sự vượt trội đến đáng sợ của El Pulga.

Cụ thể, ông Arnold cho biết: "Messi thật phi thường, một trong những cầu thủ hay nhất trong lịch sử và chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều để vô hiệu hóa cậu ấy. Tôi đã có vinh dự được chơi cùng Diego Maradona và giờ, khi đã làm HLV, tôi có cơ hội đối đầu đội bóng của Messi. Argentina nên tự hào vì có những cầu thủ tầm cỡ như vậy.

HLV Australia cạn lời khi khen Messi 1
Cầu thủ Australia bất lực khi theo kèm Lionel Messi 

Chúng tôi đã đối mặt với một đội bóng tuyệt vời, đội bóng có Messi trong đội hình. Chúng tôi có những cơ hội tốt nhưng không thể tận dụng. Cầu thủ của tôi có đôi chút thất vọng vì không phải lúc nào, họ cũng chơi tốt như vậy trước đội bóng số 3 thế giới.

Dù thua cuộc nhưng tôi tự hào về cầu thủ của mình, vì tất cả những gì họ đã cống hiến. Đây là lần đầu tiên chúng tôi vào vòng 16 đội kể từ năm 2006 đó là điều không thể tin được với một đội hình với nhiều cầu thủ trẻ như ở thời điểm này.

Chúng tôi thấy hơi buồn vì lẽ ra cả đội có thể đạt kết quả tốt hơn một chút. Nhưng tôi hy vọng người dân Australia cũng sẽ tự hào vì đội bóng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ."

Với Messi, bàn thắng vào lưới Matt Ryan cũng là pha lập công thứ 789 của tiền đạo này sau 1000 trận đấu trong sự nghiệp. Thậm chí nếu Lautaro Martinez tận dụng tốt hơn những đường chuyền của Leo, cầu thủ của PSG đã có thể kết thúc trận đấu với thống kê khủng: góp dấu giày vào 1137 bàn thắng sau 1000 trận đấu chuyên nghiệp.

Màn trình diễn điểm 10 trong trận đấu thứ 1000 của Lionel MessiMàn trình diễn điểm 10 trong trận đấu thứ 1000 của Lionel Messi
Trong trận đấu chuyên nghiệp thứ 1000 của mình, lão tướng Lionel Messi đã chơi cực kỳ ấn tượng khi đóng góp một bàn thắng giúp Argentina vào tứ kết. Và không bất ngờ khi anh đã nhận danh hiệu 'Cầu thủ xuất sắc nhất trận'.
VIDEO: Lionel Messi khiêm tốn chọn cái tên xuất sắc nhất giúp Argentina vào tứ kếtVIDEO: Lionel Messi khiêm tốn chọn cái tên xuất sắc nhất giúp Argentina vào tứ kết
Trong ngày kỉ niệm trận đấu thứ 1000 của mình tại đấu trường chuyên nghiệp, Lionel Messi và Julian Alvarez đã cùng nhau mang về tấm vé vào chơi ở vòng Tứ kết cho Argentina sau khi đánh bại ĐT Úc với tỉ số sát nút 2-1.
Emiliano Martinez: Messi là 99,9% sức mạnh của ArgentinaEmiliano Martinez: Messi là 99,9% sức mạnh của Argentina
Lionel Messi đã ghi được bàn thắng ở trận ra sân thứ 1,000 để đưa Argentina vào tứ kết World Cup 2022.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục