Hết cơ hội dẫn dắt ĐT Pháp, Zidane đổi hướng mới

Với việc khó được LĐBĐ Pháp mời dẫn dắt ĐTQG, HLV Zidane sẽ cân nhắc nghiêm túc trở lại dẫn dắt đội bóng cấp CLB trong thời gian tới.

Hết cơ hội dẫn dắt ĐT Pháp, Zidane đổi hướng mới

HLV Didier Deschamps đã không thể cùng ĐT Pháp bảo vệ thành công cúp vàng World Cup khi để Argentina đánh bại trong trận chung kết.

Tương lai của vị chiến lược gia 54 tuổi này vẫn còn bỏ ngỏ khi ông thừa nhận không chắc mình sẽ tiếp tục đồng hành dắn dắt ĐTQG.

Theo tờ L'Équipe, Deschamps sẽ có buổi gặp chủ tịch Noel Le Graet vào tháng 1 năm 2023 để đưa ra quyết định chính thức. Nhưng nếu Deschamps quyết định ở lại, ông sẽ ký tiếp bản hợp đồng kéo dài đến năm 2026 với “Les Bleus”.

Điều này đồng nghĩa với  việc, HLV Zidane thêm một lần nữa chờ đợi để có cơ hội dẫn dắt ĐTQG.

Hết cơ hội dẫn dắt ĐT Pháp, Zidane đổi hướng mới 1

Zidane mất kiên nhẫn khi phải nhờ cơ hội quá lâu

Tờ  L'Équipe tiết lộ, sự thay đổi của ông Noel Le Graet khiến cựu HLV Real Madrid bị hụt hẫng, do nhiều thông tin LĐBĐ Pháp đạt thỏa thuận sơ bộ với ông từ trước khi World Cup 2022 khởi tranh.

Cũng vì thỏa thuận sơ bộ kể trên mà HLV Zidane đã nhiều lần từ chối lời mời dẫn dắt các CLB hàng đầu châu Âu, trong đó có PSG, MU và cả Juventus để chờ cơ hội đến từ LĐBĐ nước nhà. Zizou cũng không ngần ngại chia sẻ về việc được dẫn dắt ĐTQG là giấc mơ lớn nhất sự nghiệp cầm quân của ông.

Cũng theo L'Équipe, Zidane mất kiên nhẫn và không sẵn sàng chờ đợi công việc ở tuyển Pháp. Thay vào đó, ông sẽ cân nhắc nghiêm túc về việc quay trở lại dẫn dắt đội bóng cấp CLB.

Theo Daily Mail, nếu trở lại bóng đá cấp CLB, nhà cầm quân người Pháp sẽ ưu tiên chuyển đến một giải đấu đã quen thuộc với mình như Serie A hay La Liga thay vì Premier League.

Cũng liên quan tới Deschamps, L'Equipe tiết lộ mối quan hệ thật sự giữa vị HLV này và Karim Benzema không tốt. Việc Pháp có kế hoạch giữ chân HLV Deschamps được cho là nguyên nhân khiến tiền đạo 35 tuổi ra thông báo từ giã sự nghiệp thi đấu cho ĐTQG vào tối 19/12.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục