Hậu vệ Pháp: "Cầu thủ Anh có nằm mơ may ra mới cản được Mbappe"

Hậu vệ Dayot Upamecano của ĐT Pháp cho rằng cầu thủ ĐT Anh nên có một giấc ngủ ngon và mơ về viễn cảnh có thể khóa chặt Mbappe trước cuộc chạm trán giữa hai đội.

Cầu thủ Anh khó cản Mbappe

Tâm điểm trận đấu giữa Anh vs Pháp ở tứ kết World Cup tới chính là Mbappe. Tiền đạo sinh năm 1998 đã thể hiện phong độ không thể ngăn cản kể từ đầu giải. Bài toán với HLV Southgate là làm sao để ngăn chặn hay hạn chế sức ảnh hưởng của Kylian tới hàng thủ của "Tam sư".

Nhiệm vụ theo kèm Mbappe là không hề đơn giản, đây là điều không phải nhắc lại. Cầu thủ tuyển Pháp cũng tỏ ra hết sức tự tin về việc ngôi sao số 1 của đội bóng lúc này sẽ tiếp tục làm khổ hàng thủ tuyển Anh. Thậm chí Upamecano còn cao hứng cho rằng cầu thủ Anh chẳng có cách nào để truy cản Mbappe.

Chia sẻ trong phòng họp báo trước trận, hậu vệ của Bayern cho biết: "Kylian là mẫu tiền đạo hoàn toàn khác biệt với tất cả những tiền đạo các bạn có thể tìm thấy vào lúc này. Cậu ấy là cầu thủ ở đẳng cấp hàng đầu. Muốn ngăn chặn Mbappe ư? Có lẽ các bạn (hậu vệ Anh) cần một giấc ngủ để có thể nhìn thấy viễn cảnh đó (ý chỉ nằm mơ mới cản được Mbappe)."

Hậu vệ Pháp Cầu thủ Anh có nằm mơ may ra mới cản được Mbappe 1
Không dễ để ngăn cản Mbappe

Kyle Walker nhiều khả năng sẽ được HLV Southgate sử dụng để "khóa chặt" Mbappe ở trận đấu tới. Hậu vệ của Man City cũng khẳng định rằng mình sẽ làm mọi cách để hạn chế sức tấn công của siêu sao người Pháp.

Nhưng theo lời của Youssuf Fofana, có rất nhiều cầu thủ ở Ligue 1 muốn truy cản Mbappe mỗi tuần nhưng dường như chưa ai làm được. Tiền vệ tuyển Pháp cho biết: "Nếu Walker có thể kiềm tỏa Mbappe, đó sẽ là điều tốt cho anh ấy, nhưng nên nhớ rằng hậu vệ của 19 đội Ligue 1 vẫn chưa thể tìm ra lời giải cho bài toán mang tên Mbappe đấy."

Báo chí châu Âu cho biết tiền đạo của PSG đã vắng mặt trong buổi tập ngày 7/12 của ĐT Pháp, nhưng cầu thủ này đã kịp trở lại ở buổi tập gần nhất. Không chỉ Mbappe mà toàn đội Pháp đều đang hào hứng bước vào trận đấu tới với ĐT Anh.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục