Hậu vệ Bồ Đào Nha khẳng định đội bóng không phụ thuộc vào Ronaldo

Hậu vệ Danilo của ĐT Bồ Đào Nha cho biết đội bóng này không phụ thuộc hoàn toàn vào Ronaldo mà chỉ sử dụng lối chơi xoay quanh cầu thủ này.

Danilo khẳng định ĐT Bồ Đào Nha không phụ thuộc vào Ronaldo

Ngay sau bài phỏng vấn gây tranh cãi, Ronaldo đã lên tập trung cùng đồng đội ở ĐT Bồ Đào Nha. CR7 xuất hiện ở buổi tập với tinh thần phấn chấn. Cầu thủ sinh năm 1985 đang hướng tới kỷ lục ghi bàn ở 5 kỳ World Cup liên tiếp.

Ronaldo không còn được trọng dụng ở MU, nhưng khi lên tuyển, cầu thủ này vẫn sắm vai trò quan trọng. Tuy vậy, đồng đội của Ronaldo ở tuyển Bồ phủ nhận việc đội bóng này phụ thuộc hoàn toàn vào Ronaldo. Trả lời phỏng vấn của FIFA, hậu vệ Danilo cho biết:

"Sẽ luôn có những lời chỉ trích vì Cristiano là cầu thủ giá trị. Anh ấy cũng luôn là người được nhắc tên hàng ngày. Nếu Cristiano chơi tệ, mọi người sẽ bàn tán. Nếu anh ấy chơi tốt, mọi người cũng sẽ bàn tán. Vì vậy, nhiều tuyển thủ Bồ Đào Nha thấy điều này là chuyện bình thường.

Hậu vệ Bồ Đào Nha khẳng định đội bóng không phụ thuộc vào Ronaldo 1
Ronaldo rạng rỡ khi lên tuyển

Cristiano là ngôi sao chủ chốt và thu hút nhiều sự chú ý nhất. Chúng tôi sẽ chuyền nhiều bóng đến vị trí của anh ấy, cố gắng giúp anh ấy ghi bàn. Đó cũng là những gì Cristiano mong muốn từ chúng tôi. Mọi người nghĩ rằng chúng tôi chơi xoay quanh Ronaldo nhưng không phải vậy. Cả đội thi đấu để giành chiến thắng vì tập thể."

Ở kỳ World Cup gần nhất, chính Ronaldo là người đã giúp ĐT Bồ Đào Nha vượt qua vòng bảng một cách đầy nhọc nhằn. Năm đó, chân sút sinh năm 1985 ghi 4 trong tổng số 5 bàn thắng của Bồ Đào Nha ở vòng bảng trước khi bị Uruguay loại ở vòng 16 đội.

Tại World Cup năm nay, dù phong độ đã sa sút trầm trọng nhưng HLV Fernando Santos vẫn sẽ đặt niềm tin tuyệt đối ở Ronaldo. ĐT Bồ Đào Nha cũng được kỳ vọng sẽ kết thúc vòng bảng ở vị trí dẫn đầu khi đối thủ còn lại không quá chênh lệch về trình độ.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục