Harry Maguire gửi lời thách thức tới ĐT Pháp

Trước trận tứ kết World Cup với ĐT Pháp, hậu vệ Harry Maguire khẳng định sức mạnh của ĐT Anh đồng thời khẳng định mình đã lọt vào đội hình tiêu biểu Euro 2020.

Maguire "gáy" mạnh trước trận gặp Pháp

ĐT Anh sẽ đối đầu ĐT Pháp ở tứ kết World Cup 2022. Đội bóng của HLV Deschamps hiện là đương kim vô địch và sở hữu dàn hảo thủ chất lượng, đặc biệt là những nhân tố nơi hàng công. Tuy vậy, ĐT Anh cũng có những thế mạnh riêng và trận đấu tới được dự đoán là cân tài cân sức.

Hàng phòng ngự của ĐT Anh sẽ đối đầu một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới lúc này: Kylian Mbappe. Đây sẽ là thử thách không nhỏ, nhưng cầu thủ Anh đã sẵn sàng chạm trán với hàng công tuyển Pháp. Thậm chí Maguire còn rất tự tin về phong độ của mình.

Chia sẻ với The Guardian, Maguire cho biết: "Lúc này, chúng tôi có niềm tin mạnh mẽ về chức vô địch. Lứa cầu thủ hiện tại khác xa so với tập thể năm 2018. Tôi góp mặt trong trận bán kết giải năm đó và rất nhiều cầu thủ vui mừng vì thành tích cuối cùng của đội (hạng tư). Dù thua trận, chúng tôi vẫn được coi là người hùng khi trở về. Chúng tôi được đón chào nồng nhiệt và nhận những lời tán dương từ CĐV.

Harry Maguire gửi lời thách thức tới ĐT Pháp 1
Harry Maguire và đồng đội tự tin trước trận gặp Pháp

Trong suốt sự nghiệp, có lẽ chỉ có Messi và Ronaldo là không sa sút phong độ. Điều quan trọng là tôi luôn lắng nghe người thân, bạn bè, ban huấn luyện cũng như đồng đội. Nhờ đó, tôi có thêm niềm tin để thi đấu. Tôi cũng biết giá trị của bản thân. Năm ngoái, tôi có mặt trong đội hình tiêu biểu ở EURO. Tôi biết khả năng của mình như thế nào.

Tất nhiên, chúng tôi biết chặng đường sắp tới khó khăn như thế nào. Tồn tại 5 tới 6 đội có chung niềm tin rằng họ sẽ vô địch, trong đó có tuyển Anh."

Cách đây ít lâu, tờ L'Equipe của Pháp còn cho rằng Maguire là điểm yếu của ĐT Anh. Tờ báo này cho rằng sự chậm chạp của Maguire sẽ mang lại bất lợi cho ĐT Anh. Thậm chí L'Equipe còn mạnh dạn dự đoán HLV Southgate sẽ loại bỏ Maguire để giúp ĐT Anh có được những cầu thủ tốt nhất khi gặp Pháp.

Với Maguire, cầu thủ này đã bỏ lại phía sau phong độ đáng quên ở MU. Không còn là một Maguire chậm chạp, vụng về mà đó là một Maguire hiệu quả, mạnh mẽ và là miếng ghép không thể thiếu ở hàng thủ ĐT Anh.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục