Harry Maguire đổ lỗi cho trọng tài sau thất bại của ĐT Anh

Trung vệ Harry Maguire không ngần ngại đổ lỗi cho trọng tài sau trận thua của ĐT Anh trước Pháp ở tứ kết World Cup 2022.

Harry Maguire đổ lỗi cho trọng tài sau thất bại của ĐT Anh

Thất bại 1-2 trước ĐT Pháp, đoàn quân dưới quyền HLV Southgate đã chính thức bị loại khỏi World Cup 2022. Đây là lần thứ 7 “Tam sư” không thể vượt qua vòng tứ kết của Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Việc dừng cuộc chơi  trước ngưỡng cửa bán kết khiến Harry Maguire không thể hài lòng. Anh đã lên tiếng chỉ trích nhắm vào trọng tài điều khiển trận đấu.

“Chúng tôi bị tổn thương bởi các quyết định của trọng tài. ĐT Anh là đội chơi tốt hơn trong phần lớn thời gian. Tôi nghĩ bất cứ cổ động viên trung lập nào cũng sẽ nói rằng chúng tôi kiểm soát trận đấu trong 1 thời gian dài.

Thế nhưng những quyết định đã chống lại ĐT Anh. Tôi không biết mình có nên nói vậy hay không nhưng quả thực trọng tài đã đưa ra nhiều quyết định chống lại chúng tôi.

Harry Maguire đổ lỗi cho trọng tài sau thất bại của ĐT Anh 1

ĐT Anh thất bại 1-2 trước Pháp

Thế rồi ĐT Anh vẫn tiếp tục chiến đấu. Chúng tôi tạo ra hết cơ hội này tới cơ hội khác. Nhưng ĐT Pháp là nhà vô địch thế giới và điều ấy giải thích sao họ được yêu thích trong giải đấu”.

Ở hiệp 1, Bukayo Saka dường như bị phạm lỗi trước khi Aurelien Tchouameni lập siêu phẩm giúp Pháp dẫn 1-0. Pha phạm lỗi dẫn tới quả penalty của Theo Hernandez với Mason Mount tương đối rõ ràng nhưng vị ‘Vua áo đen’ người Brazil cần tới sự giúp đỡ từ VAR mới lần thứ 2 cho ĐT Anh hưởng penalty.

“Tôi nghĩ các quyết định mà trọng tài đưa ra trong suốt trận đấu thực sự thiếu thuyết phục. Trong hiệp 1, họ có 5 tới 6 lần thực hiện các pha phạm lỗi sớm nhưng ông ta chẳng làm gì cả.

Tôi nghĩ Harry Kane đã ở ngoài vòng cấm nhưng đó là một pha phạm lỗi rõ ràng. Bukayo Saka rõ ràng đã bị phạm lỗi trước khi chúng tôi nhận bàn thua đầu tiên. Chúng tôi thật không may khi không hề có lợi trong những khoảnh khắc quan trọng”,

cầu thủ thuộc biên chế của Man Utd phàn nàn.

Sau khi tiếng còi kết thúc hiệp một vang lên, Harry Maguire cùng đồng đội vây lấy trọng tài Tello và chất vấn về quyết định bỏ qua tình huống 11 m của ông.

Theo công bố của FIFA, có đến 5 trong 8 trọng tài là người Argentina làm nhiệm vụ ở trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Morocco.

Ngoài trọng tài chính Tello, còn có hai trợ lý Ezequiel Brailovsky, Gabriel Chade cùng trọng tài VAR Mauro Vigliano và trợ lý trọng tài VAR Diego Bonfa.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục