Harry Kane phá kỷ lục ghi bàn ở Anh, áp sát Wayne Rooney

Harry Kane đã mở tài khoản bàn thắng ở World Cup 2022 và lập tức xô đổ được một kỷ lục ghi bàn ở đội tuyển Anh.

Harry Kane phá kỷ lục ghi bàn ở Anh, áp sát Wayne Rooney

Harry Kane đã giành được danh hiệu Vua phá lưới ở World Cup 2018. Tuy nhiên, tiền đạo người Anh đã phải kiên nhẫn chờ đợi bàn thắng đầu tiên ở Qatar 2022. Kane tịt ngòi sau 3 trận đấu ở vòng bảng nhưng cuối cùng đã mở tài khoản bàn thắng ở vòng 1/8 khi gặp Senegal.

Kane
Harry Kane phá kỷ lục ghi bàn ở Anh, áp sát Wayne Rooney

Kane đã kết thúc một pha phản công sắc lém của đội tuyển Anh bằng một pha đua tốc và dứt điểm tốt để đưa bóng vào lưới. Chung cuộc, Anh thắng Senegal với tỉ số 3-0 với Jordan Henderson và Bukayo Saka là những cầu thủ còn lại có tên trên bảng tỉ số.

Pha lập công mới nhất của Kane giúp anh vượt qua kỷ lục ghi bàn của Gary Lineker cho đội tuyển Anh ở các giải đấu lớn. Hiện tại, Kane đã có 11 bàn cho Anh trong các giải đấu lớn là Euro và World Cup.

Kane cũng đang hướng tới một kỷ lục vô tiền khoáng hậu thuộc về Wayne Rooney. Chỉ cần ghi thêm 1 bàn nữa là Kane sẽ cân bằng kỷ lục ghi 53 bàn cho đội tuyển Anh của huyền thoại Manchester United.

Kane vẫn còn nguyên cơ hội để cân bằng và vượt qua kỷ lục đó ngay tại World Cup 2022. Đối thủ tiếp theo của Anh ở vòng tứ kết sẽ là nhà đương kim vô địch Pháp. Điều đó đồng nghĩa với việc Kane sẽ có thêm ít nhất 1 trận để nâng cao thành tích của mình. Và một điểm cộng với Kane là Pháp chưa giữ sạch lưới lần nào ở giải đấu năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục