Harry Kane lập kỷ lục sau bàn thắng cho đội tuyển Anh

Harry Kane vừa san sẻ kỷ lục trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử đội tuyển Anh cùng với Wayne Rooney, sau khi ghi bàn trong trận tứ kết World Cup gặp Pháp vừa qua.

ĐT Anh có bàn thắng gỡ hòa trên chấm đá 11m ở phút 54 sau tình huống Bukayo Saka bị phạm lỗi trong vòng cấm tuyển Pháp. Đứng trên chấm đá phạt, Harry Kane đã đánh lừa được Hugo Lloris để cân bằng tỷ số 1-1 trận đấu.

Kane
Harry Kane chính thức đuổi kịp kỷ lục ghi bàn cho ĐT Anh của Wayne Rooney.

Với pha lập công này, Kane đã chính thức đuổi kịp kỷ lục ghi bàn cho ĐT Anh mà cựu tiền đạo Wayne Rooney thiết lập trước đây (53 bàn thắng). Nếu may mắn hơn khi thực hiện thành công quả 11m thứ hai ở cuối trận gặp Pháp, có lẽ Kane đã thiết lập một cột mốc bàn thắng mới khi khoác áo Tam sư.

Kane ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo ĐTQG là trong trận ra mắt cho Tam Sư trước Litva vào tháng 3 năm 2015. Từ đó tới nay, anh đã ra sân tổng cộng 80 lần và ghi 53 bàn. 

Tính tới lúc này, Kane đã có 8 bàn thắng ở World Cup, 17 bàn ở vòng loại World Cup khu vực châu Âu, 4 bàn ở EURO, 15 bàn ở vòng loại EURO, 3 bàn ở UEFA Nations League và 6 bàn trong các trận đấu giao hữu quốc tế của tuyển Anh. 

Với việc thầy trò HLV Southgate đã dừng bước trước Pháp ở tứ kết World Cup 2022, như vậy Kane sẽ cần thêm một thời gian nữa để có thể vượt qua kỷ lục của Rooney. Song đây không phải vấn đề khi cầu thủ Tottenham năm nay mới 29 tuổi và anh hoàn toàn có thể thi đấu đỉnh cao thêm vài ba năm nữa.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026

"Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026"

Phát biểu trước báo giới, ngôi sao Rodrygo của Real Madrid cho biết đội tuyển Brazil sẽ cần sự phục vụ của tiền đạo Neymar muốn nghĩ tới chức vô địch World Cup lần thứ sáu.