Harry Kane đối mặt án phạt của FIFA

Nếu cố tình đeo băng đội trưởng cầu vồng tại World Cup 2022 để ủng hộ cộng đồng LGBT, tiền đạo Harry Kane hoàn toàn có thể nhận án phạt nặng từ FIFA.

Kane và nhiều ngôi sao lên kế hoạch ủng hộ cộng đồng LGBT

Tại World Cup 2022, nhiều đội bóng hưởng ứng chiến dịch One Love để ủng hộ cộng đồng LGBT. Các đội bóng này sẽ sử dụng chiếc băng đội trưởng có in hình trái tim với 6 màu sắc cầu vồng như lá cờ của cộng đồng LGBT. 

ĐT Anh là một trong những đội bóng ủng hộ chiến dịch này. Tiền đạo Harry Kane nhiều khả năng sẽ đeo chiếc băng đội trưởng đặc biệt trong những trận đấu của Tam Sư. 

Các đội bóng hưởng ứng chiến dịch One Love đã gửi yêu cầu tới FIFA. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá thế giới vẫn giữ nguyên quan điểm không cho phép lan tỏa bất cứ thông điệp nào liên quan tới chính trị tại World Cup 2022.

Harry Kane đối mặt án phạt của FIFA 1
Kane có thể nhận án phạt nếu cố ý đeo băng đội trưởng cầu vồng.

Dù vậy, truyền thông Anh cho rằng Harry Kane vẫn sẽ ngó lơ lệnh cấm kể trên và tiếp tục sử dụng chiếc băng đội trưởng cầu vồng trong trận ra quân tại World Cup 2022 gặp Iran tới. Điều này có thể khiến cho tiền đạo 29 tuổi đối mặt những án phạt. 

Trước mắt, Harry Kane nhiều khả năng sẽ nhận thẻ vàng ngay khi trận đấu bắt đầu khi cố tình làm trái quy định của FIFA. Sau đó, Liên đoàn bóng đá thế giới sẽ tiếp tục cân nhắc để đưa ra những án phạt bổ sung với cầu thủ sinh năm 1993.

Trước đó, Harry Kane đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề này: "Chúng tôi đã thể hiện rõ quan điểm của mình là muốn sử dụng chiếc băng đội trưởng cầu vồng. FA đã làm việc với FIFA và hy vọng mọi chuyện được giải quyết ổn thỏa."

Trận đấu giữa Anh vs Iran diễn ra vào 20h ngày 21/11 (theo giờ Việt Nam).

VIDEO: Harry Maguire làm xiếc với trái bóngVIDEO: Harry Maguire làm xiếc với trái bóng
Trong buổi tập mới đây của ĐT Anh, trung vệ Harry Maguire đã khiến các CĐV phải trầm trồ khi thực hiện hàng loạt động tác kĩ thuật trong phần đá đối kháng.
Harry Kane công khai thực hiện điều bị cấm ở World Cup 2022Harry Kane công khai thực hiện điều bị cấm ở World Cup 2022
Thủ quân ĐT Anh, Harry Kane công khai việc mang tấm băng cầu vồng để ủng hộ giới LGBT bất chấp việc chủ nhà Qatar đã nghiêm cấm hành động này.
Nhận định Anh vs Iran (20h00 ngày 21/11): Tam Sư xuất trậnNhận định Anh vs Iran (20h00 ngày 21/11): Tam Sư xuất trận
Xét về lực lượng cũng như kinh nghiệm thi đấu ở những giải đấu lớn, ĐT Anh được đánh giá cao hơn hẳn Iran. Tuy nhiên, thống kê cho thấy đại diện của châu Á không ít lần làm khó những đội bóng lớn. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục